Tuesday, May 15, 2007

Die^~n va(n khai ma.c D-a.i Ho^i. The^' Gio+i' 2007 (PTSG) cua? Tru+o+?ng Ban To^? Chu+'c


http://www.saigonforsaigon.org/staticpages/index.php?page=20070514222358620

PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀIGÒN
P.O Box 17-516, Greenlane. Auckland – NEW ZEALANDP.O Box 660935, Arcadia, CA 91066 – USAWebsite: www.saigonforsaigon.org

Diễn văn khai mạc Đại Hội Thế Giới 2007 của Trưởng Ban Tổ Chức

Kính thưa :
- Quý vị Lãnh Đạo và Đại Diện các Tôn Giáo
- Quý vị Đại Diện các Đảng phái Quốc Gia
- Quý vị Đại Diện các Tổ chức, Hội Đoàn Người Việt lưu vong
- Quý vị Đại Diện Truyền Thông Báo chí
- Quý vị Thân hào Nhân sĩ và Đồng hương thân mến

Nhân danh Trưởng Ban Tổ chức Đại Hội Thế Giới kỳ II của Phong Trào Đòi Trả Tên Saigon, gọi tắt "Phong Trào Saigon",

Tôi trân trọng thay mặt Ban Tổ chức, gởi đến qúy vị quan khách và đồng hương lời chào mừng nồng nhiệt nhất của Phong Trào Saigon. Sự hiện diện đông đảo của qúy vị là sự cổ võ cao qúy và là niềm vinh dự lớn lao cho Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sàigòn.

Chúng tôi rất vui mừng và thật sự xúc động trước sự hiện diện đông đảo của toàn thể qúy Vị. Đại Hội còn có sự tham dự của nhiều đồng hương đến từ các quốc gia xa xôi như Úc, Tân Tây Lan, Hoa kỳ, Bĩ, Anh, Ý, Đức, Hòa Lan, Tây Ban Nha cũng như đến từ nhiều Vùng xa xôi trong nước Pháp. Đặc biệt, Đại Hội này còn được trực tiếp truyền thanh trên khắp thế giới, kể cả trong nước qua hệ thống Paltalk. Giờ này rất nhiều thính giả đang có mặt trên các diễn đàn.

Xin toàn thể qúy Vị cho một tràng pháo tay để chào mừng Đại Hội hôm nay.

Thưa toàn thể quý Vị,

Qua bản chất thâm độc, gian trá xảo quyệt! Cộng sản Việt Nam đang chủ trương bám víu vào cái thây ma lãnh tụ của chúng, tên tội đồ dân tộc Hồ Chí Minh hầu kéo dài nền thống trị kềm kẹp để bán nước, buôn dân. Chúng đã ngang nhiên cưỡng đoạt tên Sài gòn và thay vào đó bằng tên Hồ Chí Minh.

Hành động ngang ngược của cộng sản Hà Nội, là cố tình phản bội công lao dựng nước và giữ nước của Tiền Nhân. Chúng chủ trương chà đạp lịch sử Danh Nhân Việt Nam, bóp méo lịch sử dân tộc, chối bỏ cả truyền thống văn hóa và giá trị tinh thần của dân tộc Việt Nam. Không ngoài ý đồ đẩy mạnh công tác bảo vệ đảng và chế độ ngoại lai cộng sản, kéo dài nền thống trị độc tài chuyên chính tại Việt Nam. Nhưng cuối cùng, chúng vẫn không thay đổi được con tim và khối óc của người dân Việt. Saigon vẫn là Saigon nằm trong con tim của mọi người dân. Saigon vẫn luôn luôn tồn tại trong lời nói, vẫn mãi mãi xuất hiện trong câu văn, lời thơ và ý nhạc của dân tộc Việt Nam.

Nỗi niềm uất hận khôn nguôi mà đồng bào miền Bắc Việt Nam đã chịu đựng qua nhiều thế hệ đến bầm gan tím ruột hơn nửa thế kỷ nay, và nhân dân miền Nam cũng phải cúi đầu chịu chung số phận hơn 30 năm qua trong cùng guồng máy răn đe kềm kẹp quá tinh vi, ác độc của bạo quyền cộng sản.

Nói tóm lại, trong hơn nửa thế kỷ 20, nhân dân Việt Nam đã cuối đầu chịu đựng vì e sợ guồng máy kềm kẹp độc ác của bạo quyền! Đồng thời, đó cũng là thời gian thử thách của những tâm hồn yêu nước, thành phần đã kiên trì tui luyện tinh thần bất khuất ngay trong bể khổ kềm kẹp phi nhân tính của chúng. Nơi mà Hồ Chí Minh gọi là Thiên đường cộng sản.

Ngày nay, sự trui luyện đã trưởng thành, thái độ cúi đâ`u chịu đựng đã thật sự biến thành cao trào đấu tranh của quần chúng. Đó, chính là Phong Trào Quốc Dân Đòi trả Tên Saigon, một phong trào quân chúng do Linh mục Nguyễn Hữu Lễ, người tử tù trở về từ trại "Trừng Giới Cổng Trời" đề xướng, được chính thức thành lập vào ngày 15/1/2006 tại Hoa Kỳ.

Phong Trào Saigon là một thực thể quảng đại quần chúng, chủ trương khai phá con đường mới, đánh thẳng vào yết hầu, tử huyệt cuối cùng của chế độ. Vấn đề này, lát nữa đây Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ, người đề xướng, Đại Diện Phong Trào, và ông Trần Quốc Bảo, Trưởng Ban Điều hành Phong Trào sẽ trình bày cùng qúy vị.

Vì là một Phong Trào của quãng đại quần chúng, xuất phát bỡi ý chí xây dựng của tiền nhân từ trong lòng mỗi người dân nước Việt "làm cho Núi Sông từ nay luôn vững bền", như lời diễn tả trong bài Quốc Ca của VNCH. Nghĩa là không còn chế độ CS toàn trị trên quê hương VN. Vậy, Đại Hội Thế Giới này là dịp để mọi người cùng nói lên quyết tâm ấy, quyết tâm tẩy trừ huyền thoại giả trá Hồ Chí Minh.

Tại Đại Hội này ngoài Tuyển tập Saigon, là tài liệu trình bày những nét căn bản của công cuộc vận động đòi lại tên Saigon, còn có tuyển tập "Sự Thật về Hồ Chí Minh" vừa mới phát hành. Tuyển tập này là một công trình sưu tầm quy mô và lâu dài của những sử gia cũng như kinh nghiệm của những nhân vật từng sát cánh Hồ Chí Minh trong quá khứ.

Kính thưa toàn thể quý Vị

Với mục tiêu và chủ trương của Đại Hội, tôi long trọng kính mời toàn thể qúy Vị cùng tôi khai mạc Đại Hội Thế Giới 2007 của Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Saigon bằng cách cùng hô to khẩu hiệu :

Quyết Tâm Tẩy Trừ Huyền Thoại Giả Trá Hồ Chí Minh !
Quyến Tâm - Quyết Tâm - Quyết Tâm.


Trân trọng kính chào và cám ơn sự lưu ý của quý vị,

Dương Văn Lợi
Trưởng Ban Tổ Chức
Đại Hội Thế Giới Kỳ II, 2007

http://www.saigonforsaigon.org/staticpages/index.php?page=20070514222358620