Tuesday, May 01, 2007

BAI NOI CHUYEN CUA LM NGUYEN HUU LE TAI HONOLULU TRONG DIP QUOC HAN 30 THANG 4 NAM 2007



PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀIGÒNP.O Box 17-516, Greenlane. Auckland – NEW ZEALANDP.O Box 660935, Arcadia, CA 91066 – USAWebsite: www.saigonforsaigon.org
Email: s4s@saigonforsaigon.org


BÀI NÓI CHUYỆN CỦA LM NGUYỄN HỮU LỄ TẠI HONOLULU TRONG DỊP QUỐC HẬN 30-4-2007


Kính thưa quý đồng hương thân mến,

Thật là một niềm vui khi tôi được có mặt với bà con trong dịp tưởng niệm ngày Quốc Hận năm nay. Ngoài hai bác Trần Duy Chánh và Nguyễn Chương và một số anh chị em mà tôi có dịp tiếp xúc trong những ngày qua, hôm nay còn có sự hiện diện của đại diện các tôn giáo, cộng đồng, hội đoàn, các đoàn thể và đông đảo qúy đồng hương mà tôi chưa có dịp quen biết. Ước mong đây sẽ là dịp để thực hiện câu nói trước lạ sau quen. Để bày tỏ lòng quý mến và biết ơn, tôi xin kính cẩn cúi mình thật sâu để chào toàn thể quý vị và các bạn.

Thưa quý đồng hương thân mến,

Đã 32 năm qua kể từ ngày đau thương 30-4-1975 đó. Ba mươi hai năm là một thế hệ đời người. Ba mươi hai năm là thời gian đủ để làm lắng đọng những cảm giác kinh hoàng của buổi ban đầu. Đã đến lúc Dân tộc Việt Nam nói chung, đặc biệt là đồng bào VN hải ngoại có cái nhìn hướng về tương lai và rút ra bài học từ biến cố đó.

Về phiá người cộng sản, họ đã huênh hoang gọi ngày 30-4-1975 là ngày “giải phóng”. Thực tế 32 năm qua đã cho thấy, hai chữ giải phóng đó trở nên trơ trẽn dị dạng. Thật không còn gì hài hước và mỉa mai hơn khi gọi biến cố đã đưa dân tộc xuống tận đáy bùn đen bằng hai chữ “Giải Phóng!”. Trong dân gian có người đã dùng cách nói lái hai tiếng “giải phóng” để làm đề tài chế giễu.

Thật ra hai chữ “giải phóng” cũng đúng theo ý nghĩa riêng của nó, đó là ngày mở cửa “giải phóng” cho đám cán bộ chết đói cộng sản từ miền Bắc, cho chúng ào ạt tràn vào miền Nam vơ vét tài sản, cướp đất, cướp nhà, cướp ruộng vườn, cướp tiền của, cướp vợ của những người bị chúng nhốt tù. Hai tiếng Giải Phóng chỉ đúng ở chỗ này.

Về phiá thành phần dân tộc là nạn nhân của biến cố 30-4-1975, rõ ràng không còn chữ nào đúng hơn là hai chữ “QUỐC HẬN”. Tại sao là Quốc Hận? Tôi không muốn nhắc lại cái quá khứ kinh hoàng của biến cố 30 tháng Tư 1975 đó vì không muốn khơi lại vết thương lòng của đại đa số đồng bào Việt Nam, nhất là những người đang có mặt ở đây.

Cá nhân tôi không những hiểu mà còn “sống”cái quá khứ đau thương của biến cố Quốc Hận bằng 13 năm trong ngục tù cộng sản, bằng giai đoạn liều chết trên đường vượt biên, bằng những năm sống trong trại tị nạn. Vâng, tôi đã có dịp chia sẻ nỗi đau thương chung của dân tộc do chế độ Việt gian cộng sản gây ra bởi biến cố 30-4-75.

Kính thưa đồng bào thân mến,

Mặc dù không bao giờ quên được quá khứ đau buồn đó, nhưng chúng ta không chỉ ngồi than khóc quá khứ và bày tỏ sự căm hờn, nhưng hãy dùng quá khứ đầy máu và nước mắt đó như là điểm khởi đầu cho hành trình hướng về tương lai của dân tộc. Ai cũng phải công nhận rằng biến cố 30-4-75 đã khiến cho toàn thể dân tộc Việt Nam trở thành những người thua cuộc. Biến cố 30-4-75 đồng thời là dịp cho thành phần dân tộc vì không chấp nhận sống dưới chế độ CS nên đã tìm mọi cách may mắn trốn thoát khỏi quê hương tỵ nạn rải rác khắp nơi trên thế giới và đã có dịp học hỏi, tiếp cận với thế giới văn minh của kỹ thuật và nhất là cảm nhận được giá trị của hai chữ TỰ DO, một điều mà người dân trong nước không có. Đây là gia tài quý báu mà Cộng Đồng Việt Nam hải ngoại gầy dựng được bù lại cho sự mất mát to lớn do biến cố Quốc Hận gây ra.

Một trong những tội ác nặng nề và rõ rệt nhất của chế độ Việt gian cộng sản là ngay sau khi cướp được miền Nam chúng đã đổi tên Thủ đô Sài Gòn thân yêu của dân chúng miền Nam trở thành Thành phố Hồ Chí Minh. Từ đó Sài Gòn phải mang cái tên của kẻ sát nhân, tên của một kẻ giết người không gớm tay trong cuộc Cải Cách Ruộng Đất ở miền Bắc trong những năm 50, tên của kẻ chôn sống hàng ngàn đồng bào vô tội tại Huế trong cuộc tấn công Tết Mậu Thân 1968, tên của kẻ đã biến ngày Tết thành ngày Đại Tang cho dân tộc. Tôi xin hỏi đồng bào, cái tên của kẻ sát nhân Hồ Chí Minh đó có xứng đáng để thay thế cho tên Sài Gòn thân yêu của dân tộc không?

Khi người cộng sản áp đặt cái tên kinh tởm nhất đối với đồng bào miền Nam là Hồ Chí Minh lên Thủ đô Sài Gòn là hành động cố ý trả thù và sỉ nhục thành phần dân tộc miền Nam một cách độc ác và ghê gớm. Qua hành động này chế độ họ đã tạo ra hận thù giữa hai thành phần dân tộc. Một bên gọi Hồ Chí Minh là cha già dân tộc, trong khi đó đại đa số đồng bào Việt nam gọi là tên quốc tặc Hồ Chí Minh. Khi có cơ hội thì hai thành phần dân tộc này sẽ xông vào chém giết nhau, loại trừ nhau không thương tiếc chỉ vì cái tên Hồ Chí Minh.

Kính thưa đồng bào thân mến.

Sự uất ức bị dồn nén lâu ngày trong lòng người dân đến lúc phải bùng nổ. Những tiếng nói âm thầm rải rác từ trước đến nay đã dần dân kết tụ lại thành tiếng nói chung có tên là PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN hay gọi tắt là PHONG TRÀO SÀI GÒN ra đời vào ngày 15 tháng Giêng 2006 tại California, với chủ trương: “TẨY TRỪ TÊN HỒ CHÍ MINH - PHỤC HỒI TÊN SÀI GÒN.” Trong vai trò là người khởi xướng và Đại diện của Phong Trào, tôi rất được hân hạnh giới thiệu PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN với đồng hương tại Hawaii trong dịp tưởng niệm ngày Quốc Hận lần thứ 32 này.

Kính thưa đồng bào thân mến,

Về cơ cấu và vận hành của PTSG cũng đơn giản như tên gọi của nó. Vì đây không phải là một tổ chức chính trị theo nghĩa chuyên biệt, nên không có cơ cấu lãnh đạo, không có nội quy, không ghi danh, không có đoàn viên, không đóng niên liễm, nguyêt liễm, không có tài chánh, không có thủ quỹ. Tất cã những người Việt Nam hay ngoại quốc đồng ý với nhau về chủ trương TẨY TRỪ TÊN HỒ CHÍ MINH- PHỤC HỒI TÊN SÀI GÒN là những người có mặt trong Phong Trào.

Trong năm đầu đời, PTSG đã tổ chức Đại Hội Thế Giới lần thứ nhất tại thành phố Westminster, California vào ngày 2 tháng 7 năm 2006, kỷ niệm đúng 30 năm Sài Gòn mất tên, với chủ đề ‘HÃY TRẢ TÊN SÀI GÒN CHO SÀI GÒN” Cũng trong năm 2006 Phong Trào đã phát động chiến dịch Vận Động Chữ Ký hỗ trợ cho Thỉnh Nguyện Thư gởi Toà Thánh xin phục hồi tên gọi Tổng Giáo Phận Sài Gòn đã bị đổi thành TGP/TP/HCM. Sau một năm vận động, đã có 37,046 chữ ký của đồng bào trong và ngoài nước. Điều tôi muốn nhấn mạnh trong dịp này là có một danh sách khá nhiều chữ ký của đồng hương taị Hawaii do ban Đại Diện của Cộng đồng Người Việt Tự Do chuyển tới. Xin hoan nghênh tinh thần của đồng hương tại Honolulu!

Qua năm thứ hai, PHONG TRÀO SÀI GÒN đi một bước xa hơn với chiến dịch “Tẩy Trừ Huyền Thoại Giả Trá Hồ Chí Minh”, bắt đầu với Đại Hội Thế Giới lần thứ hai của Phong Trào sẽ tổ chức tại Paris vào ngày 13 tháng 5. Tiếp theo là một chương trình giới thiệu PHONG TRÀO SÀI GÒN tại 15 thành phố ở Âu Châu, Hoa kỳ, Canada và Úc Châu.

Kính thưa quý đồng hương thân mến

Cũng trong chuyến đi này PHONG TRÀO SÀI GÒN còn có mục đích làm bùng cháy lên ngọn lửa đấu tranh bất khuất mà Linh mục Nguyễn Văn Lý đã anh dũng nhóm lên trong lòng dân tộc ngay trước mũi súng của kẻ thù.

Trong khí thế bừng lên của người dân trong và ngoài nước quyết tâm bứng tận gốc, trốc tận rễ chế độ Việt gian cộng sản làm cho những kẻ phản dân hại nước đã điên cuồng chống trả và đàn áp. PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN quyết tâm góp sức làm cháy bùng lên ngọn lửa do Linh mục Nguyễn Văn Lý đã khơi dậy. Ngọn lửa này khi bốc lên cao sẽ thiêu rụi các bức tường giam hãm Dân Tộc. Như vậy ngày tưởng niệm 30-4-2007 này tại Honolulu đối với tôi rất có ý nghĩa vì Honolulu là điểm dừng chân để tôi có dịp vận động với đồng bào trên bước đường đi đến Paris để tổ chức Đại hội Thế Giới lần thứ hai của PHONG TRÀO SÀI GÒN và công bố kế hoạch “Quyết Tâm Tẩy Trừ Huyền Thoại Giả Trá Hồ Chí Minh”. Chúng tôi quan niệm rằng huyền thoại giả trá HCM là cái lá chắn cuối cùng để chế độ Việt gian cộng sản nấp phía sau đó mà tồn tại.

Ngày nay, mặc dù trên quê hương đã im tiếng súng, nhưng trong lòng Dân Tộc Việt Nam cuộc chiến vẫn chưa tàn. Đó là cuộc chiến giữa THIỆN và ÁC, giữa CHÍNH và TÀ, giữa ĐÚNG và SAI, giữa ÁNH SÁNG và BÓNG tỐI, hay nói rõ hơn là giữa DÂN TỘC VIỆT NAM và chế độ VIỆT GIAN CỘNG SẢN. Đây là một cuộc chiến có phân định ranh giới rõ ràng và bạn chọn đứng vế phiá nào? Đứng về phiá Dân Tộc hay đứng về phiá chế độ Việt gian cộng sản là chế độ đã gây ra tội ác tầy trời trong Dân Tộc. Mỗi người Việt Nam phải tự mình trả lời cho câu hỏi này.

Thay mặt cho PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN, xin thân ái kính chào và kính chúc quý đồng hương tại Hawaii an khang, hạnh phúc. Tôi ước mong có dịp trở lại với quý đồng hương tại hải đảo xinh đẹp đầy thơ mộng này để phát triển nhịp cầu nối kết PHONG TRÀO SÀI GÒN và quý đồng hương trong cái nhìn hướng về tương lai tươi sáng của dân tộc trong quyết tâm tẩy trừ chế độ Việt gian cộng sản do Hồ Chí Minh gầy dựng trên quê hương .


LM Nguyễn Hữu Lễ
Đại Diện PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN

Honolulu - Tháng Tư Đen năm 2007