Monday, May 14, 2007

BAI NOI CHUYEN CUA LM NGUYEN HUU LE TAI DAI HOI THE GIOI LAN THU 2 cua PHONG TRAO QUOC DAN DOI TRA TEN SAIGON


PHONG TRÀO QUỐC DÂN
ĐÒI TRẢ TÊN SÀIGÒN
P.O Box 17-516, Greenlane. Auckland – NEW ZEALAND
P.O Box 660935, Arcadia, CA 91066 – USA
Website: www.saigonforsaigon.org
Email: s4s@saigonforsaigon.org




BÀI NÓI CHUYỆN CỦA LM NGUYỄN HỮU LỄ

TRONG ĐẠI HỘI THẾ GIỚI LẦN THỨ HAI
Ngày 13 tháng 5 năm 2007 tại Paris - Pháp Quốc



Kính thưa quý quan khách và quý đồng hương thân mến,

Thật là một niềm vui lớn lao khi tôi có dịp đứng tại Hội Trường này để chào đón quý vị lãnh đạo tinh thần, Đại diện Văn Phòng liên lạc các Hội Đoàn tại Paris và các tổ chức, hội đoàn, đoàn thể và một số đồng hương đến từ nhiều thành phố trên đất Pháp và một số rất đông bà con sống tại Paris. Tôi xin chào đón các vị đại diện đến từ nhiều quốc gia và kính chào tất cả thính giả khắp nơi trên thế giới đang theo dõi Đại Hội Thế Giới lần thứ hai của PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN này qua hệ thống trực tiếp truyền thanh từ diễn đàn Paltalk. Xin hãy nhận lấy lòng quý mến và biết ơn của tôi.

Tôi xin một phút để bày tỏ cảm nghĩ riêng tư. Người ta thường nói “Paris đi dễ khó về”, câu nói đó đối với tôi thật đúng vô cùng. Tôi không bao giờ quên được cảm giác tuyệt vời khi tôi đặt chân tới Paris lần đầu tiên 15 năm về trước, để rồi sau đó tôi đã trở lại khá nhiều lần. Phải nói là tôi bị Paris thu hút mãnh liệt vì Paris có một cái gì rất là đặc biệt mà các thành phố khác tôi đã có dịp tới đều không có. Sau một thời gian suy nghĩ tìm tòi, cuối cùng tôi đã hiểu được điểm đặc biệt làm say đắm lòng người của Paris chính là...Paris! Bonjour Paris!

Ngoài vẻ tráng lệ và sắc thái cổ kính của một kinh thành gắn liền với lịch sử văn minh của nhân loại, Paris cũng đã ghi đậm nét trong những biến cố lịch sử cận đại của Việt Nam.

Lần này tôi trở lại Paris, không những chỉ vì lòng yêu quý Paris như tôi vừa nói, nhưng tôi đến đây cùng với một số đông quý đồng hương để cùng nhau đánh dấu một biến cố trong cuộc tranh đấu vì tương lai tươi sáng của dân tộc. Biến cố này được ghi dấu bằng Đại Hội Thế Giới lần thứ hai của PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN mở đầu cho một chiến dịch vận động rộng lớn và quyết liệt “QUYẾT TÂM TẨY TRỪ HUYỀN THOẠI GIẢ TRÁ HỒ CHÍ MINH”. Đó là lý do chúng ta đang có mặt trong Hội Trường này cũng như thính giả khắp nơi trên thế giới đang theo dõi biến cố này qua hệ thống Paltalk. Xin tất cả cho một tràng pháo tay thật lớn để chúng ta chào mừng nhau.

Kính thưa quý đồng bào thân mến,

Gần đây chắc hẳn đồng bào đã nghe nói tới một phong trào quần chúng mang tên PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN, hay gọi tắt là PHONG TRÀO SÀI GÒN. Danh xưng đó đã nói lên chủ trương của Phong Trào là đòi lại tên Sài Gòn, nhưng nguyên nhân nào đã thúc đẩy dẫn đến sự thành hình của Phong Trào và mục đích cuối cùng đàng sau 5 chữ “Đòi trả tên Sài Gòn” mà PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN nhắm tới là gì? Đó là những câu hỏi quan trọng mà trong cương vị người khởi xướng và đại diện của Phong Trào tôi xin được trình bày hôm nay.

PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN là tiếng kêu bộc phát từ trong lòng của dân tộc đã tích tụ và bị đè nén từ hơn 30 năm qua trước hành vi bạo ngược của chế độ csVN đã ngang nhiên cướp đi tên Sài Gòn thân yêu của dân tộc. Bản văn tội ác do Trường Chinh, chủ tịch Quốc Hội bù nhìn cộng sản ký ban hành vào ngày 2 tháng 7 năm 1976 để xóa bỏ tên Sài Gòn là chứng tích của hành vi thô bạo, tàn nhẫn, vô lương tâm của chế độ Việt gian cộng sản chà đạp lên tâm tư thầm kín của dân tộc. Nhưng nếu chỉ có thế mà thôi, có lẽ sẽ không có PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN. Đàng này, họ cướp mất tên Sài Gòn để thay vào đó bằng cái tên Hồ Chí Minh. Đây mới là điều đáng nói.

Kể từ ngày 2-7-1976 u ám đó trong lịch sử Việt Nam, Sài Gòn đã bị cưỡng bức phải thay tên đổi họ trở thành cái tên quái đản và đầy nhục nhã “Thành phố Hồ Chí Minh”! Kể từ đó Sài Gòn phải mang cái tên dính đầy máu me của một kẻ sát nhân! Kể từ đó Sài Gòn phải mang cái tên của kẻ giết người không gớm tay trong cuộc cải cách ruộng đất ở miền Bắc vào những năm 50. Kể từ đó Sài Gòn phải mang cái tên của kẻ chôn sống hàng ngàn đồng bào vô tội tại cố đô Huế trong cuộc tấn công Tết Mậu Thân 1968. Kể từ đó Sài Gòn đã phải mang cái tên của kẻ tội đồ đã biến ngày Tết Mậu Thân 1968 thành ra ngày Đại Tang của dân tộc. Ôi! Đau thương và nhục nhã cho số phận của Sài Gòn được mệnh danh là Hòn Ngọc Viễn Đông! Có người đã khóc thay cho Sài Gòn như sau:

Tên em “Hòn Ngọc Viễn Đông”,
Bị ép duyên lấy thằng chồng bất lương.
Đưa em vào thế cùng đường
Phải mang tên gọi thảm thương“Thành Hồ!”

Kính thưa đồng bào thân mến,

Một ý đồ ác độc hơn nữa trong việc người cộng sản áp đặt cái tên HCM lên thủ đô Sài Gòn của miền Nam là hành động cố ý trả thù và sỉ nhục ghê gớm nhất đối với thành phần dân tộc miền Nam vừa mới bị bắt buộc phải buông súng đầu hàng một năm trước đó. Đây là điển hình tội ác của chế độ Việt gian cộng sản đối với dân tộc Việt Nam. Qua hành động này họ đã gây ra hận thù giữa hai thành phần dân tộc. Một bên gọi HCM là “cha già dân tộc”, là “bác Hồ vĩ đại”. Phía bên kia gọi HCM là tên tội đồ của dân tộc, là tên quốc tặc HCM. Khi có cơ hội thì hai thành phần dân tộc này sẽ xông vào chém giết nhau, loại trừ nhau một cách không khoan nhượng chỉ vì cái tên Hồ Chí Minh. Như vậy Hồ Chí Minh điển hình là một ÁC THẦN của dân tộc Việt Nam. Không những HCM chỉ giết đồng bào khi còn sống, nhưng sau khi chết rồi cái tên của HCM đã trở nên nguyên nhân cho dân tộc Việt Nam sát hại nhau nặng nề hơn.

Chưa hết! Bản văn tội ác của Trường Chinh còn chưa ráo mực thì ngày 23 tháng 11 năm 1976, Tòa Thánh La mã theo lời yêu cầu của một số giáo gian trong Tổng Giáo Phận Sài Gòn cũng đổi tên Tổng Giáo Phận Sài Gòn của mình trở thành cái tên quái đản dài ngoằn ngoèo và sặc mùi chính trị là “Tổng Giáo Phận Thành phố Hồ Chí Minh!” Đây là hành động của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam tự bôi tro trát trấu lên bộ mặt của mình. Là một linh mục Công giáo, tôi cảm thấy vô cùng nhục nhã vì cái tên Tổng Giáo Phận Thành phố Hồ Chí Minh.

Kính thưa đồng bào thân mến,

Sau thời gian dài người dân phản đối âm thầm bằng cách chỉ gọi hai tiếng Sài Gòn khi nói về thành phố thân yêu này vì không ai muốn đặt cái tên Hồ Chí Minh lên môi miệng của mình. Cuối cùng sự uất ức bị đè nén lâu ngày đã đến lúc phải bùng nổ, vì thế ngày 15 tháng Giêng năm 2006, một số rất đông đồng hương đã tập trung nhau tại Thành Phố Westminster, tiểu bang California, Hoa Kỳ để chào mừng ngày ra đời của PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN với chủ trương: “QUYẾT TÂM TẨY TRỪ TÊN HỒ CHÍ MINH - KIÊN TRÌ VẬN ĐỘNG PHỤC HỒI TÊN SÀI GÒN”. Sự lớn mạnh vững chắc của Phong Trào trong thời gian qua đã chứng tỏ Phong Trào đáp ứng được nguyện vọng thầm kín của đại khối dân tộc. Về tổ chức, vận hành và hoạt động của Phong Trào sẽ được Ông Trần Quốc Bảo, là Trưởng Ban Điều Hành của Phong Trào sẽ trình bày với Đại Hội ngay sau đây.

Có người hỏi tại sao PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN chọn Paris để tổ chức Đại Hội Thế Giới lần thứ hai và phát động chiến dịch TẨY TRỪ HUYỀN THOẠI GIẢ TRÁ HỒ CHÍ MINH. Tôi xin trả lời, việc làm này mang ý nghĩa nối tiếp của dòng lịch sử Việt Nam. Năm 1911 một thanh niên tên là Nguyễn Tất Thành, về sau đổi là Hồ Chí Minh đã đặt chân tới Paris để bắt đầu con đường đưa dân tộc Việt Nam vào vòng nô lệ chủ nghĩa cộng sản quốc tế, mà di sản hiện nay là chế độ phản dân tộc Việt gian cộng sản. Gần 100 năm sau, PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN muốn chọn thành phố Paris lịch sử này để phát động chiến dịch “QUYẾT TÂM TẨY TRỪ HUYỀN THOẠI GIẢ TRÁ HỒ CHÍ MINH”. Huyền thoại này là cái lá chắn cuối cùng để chế độ Việt gian cộng sản nấp phía sau đó mà tồn tại.

Hôm nay tôi đến đây không phải chỉ với mục đích trình bày về PHONG TRÀO SÀI GÒN và Đại Hội Thế Giới, nhưng vì là một linh mục, tôi còn mang tới Đại Hội này một lời cầu nguyện. “Hỡi Paris! Một trăm năm trước đây Người đã đưa tay ra đón một thanh niên Việt Nam có tên là Nguyễn Tất Thành, về sau đổi là Hồ Chí Minh, để rồi con người đó đã gây ra đại họa triền miên cho dân tộc tôi gần một thế kỷ qua. Một trăm năm sau, PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN cũng đến với Paris để tìm cách bạch hóa những di tích tội ác do Hồ Chí Minh để lại, đó là chế độ Việt gian cộng sản đã gây ra tai họa cho dân tộc Việt Nam. Nguyện xin Hồn Thiêng của Kinh Thành Ánh Sáng Quang Minh hãy phù hộ cho những cố gắng của chúng tôi.”

Kính thưa quý quan khách và đồng hương thân mến,

Mặc dù PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN không phải là một đoàn thể chính trị chuyên biệt , nhưng PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN quyết tâm đóng trọn vai trò lịch sử của mình trong sứ mệnh vạch trần tội ác phản dân tộc của Hồ Chí Minh, từ đó dẩn tới sự sụp đổ chế độ Việt gian công sản. Phong Trào sẽ sát cánh với các đoàn thể tranh đấu và những người Việt Nam có lương tri quyết tâm tẩy trừ chế độ phản dân tộc đang ngự trị trên quê hương. PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN xác tín rằng dân tộc Việt Nam không bao giờ có thể cất đầu lên được khi chế độ đã hành xử như thế này đối với những người bất đồng chính kiến còn tồn tại. (giơ cao tấm ảnh Bịt Miệng Lm Nguyễn Văn Lý)

PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN xác tín rằng “Thể chế chính trị nào rồi cũng sẽ qua đi, triều đại nào rồi cũng sẽ sụp đổ, chỉ có dân tộc là trường tồn”. Đặt căn bản trên lập trường Dân Tộc PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN khẩn thiết kêu gọi toàn thể đồng bào Việt nam trong nước cũng như hải ngoại, không phân biệt Bắc Trung Nam, không phân biệt tôn giáo, đảng phái và thành phần xã hội hãy tham gia cuộc vận rộng lớn và quyết liệt “TẨY TRỪ HUYỀN THOẠI GIẢ TRÁ HỒ CHÍ MINH”, để từ đó loại trừ chế độ cộng sản phản dân hại nước. Và đây chính là mục đích cuối cùng của PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN. Chế độ này chỉ có thể bị đánh đổ bởi sức mạnh của ý chí người dân như bài học lịch sử đã chứng minh qua sự sụp đổ chế độ Cộng sản Liên Sô và hàng loạt các nước Cộng sản Đông Âu vào đầu thập niên 90.

Kính thưa toàn thể Đại Hội,

Trong chiều hướng đó tôi xin long trọng tuyên bố bước khởi đầu của Chiến dịch “TẨY TRỪ HUYỀN THOẠI GIẢ TRÁ HỒ CHÍ MINH” tại Đại Hội Thế Giới lần thứ hai của PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN và ước mong được sự hưởng ứng tích cực của quý đồng hương đang hiện diện nơi đây cũng như toàn thể đồng vào Việt Nam trong nước và khắp nơi trên thế giới.

Xin trận trọng kính chào toàn thể quý vị với lòng biết ơn chân thành của tôi.

Tại Thành phố Paris, Pháp Quốc
Ngày 13 tháng 5 năm 2007 năm “Tẩy Trừ Huyền Thoại Giả Trá Hồ Chí Minh”

Linh mục Nguyễn Hữu Lễ
Đại diện PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN