Monday, May 28, 2007

BUOI GIOI THIEU PHONG TRAO QUOC DAN DOI TRA TEN SAIGON TO CHUC TAI HOA LAN NGAY 27/5/07 (Vien Khach - Tuong trinh tu Utrecht, Hoa Lan)


Tru+o+`ng ho+.p ga(.p tro+? nga.i ve^` da.ng chu+~, ki'nh xin quy' d-o^.c gia? ta.i Toolbar cho.n:

- Select VIEW
- Select ENCODING
- Select UNICODE (UTF-8)

ĐỒNG HƯƠNG HÒA LAN CHÀO ĐÓN PHONG TRÀO SÀI GÒN


Utrecht, Hòa Lan, 27 tháng 5, 2007: "CSVN đã ngang nhiên đổi tên thành phố Sài Gòn thân yêu của chúng ta, thay vào đó bằng cái tên mà đối với đại đa số dân chúng Miền Nam mỗi lần nghe đến đều ghê sợ. Đây là một hành vi ngang ngược, chà đạp lịch sử, bất chấp truyền thống văn hóa và giá trị tinh thần của dân tộc Việt Nam. Thêm nữa, đây còn là một sự nhục mạ trắng trợn nhân dân Miền Nam vì Sài Gòn vốn là thủ đô của Miền Nam, tạo nên sự hận thù giữa các thành phần dân tộc." Đây là lời phát biểu trong diễn văn khai mạc của Ông Lê Quang Kế, chủ tịch Hội Gia Đình Quân Cán Chính QLVNCH tại Hòa Lan, và cũng là Trưởng Ban Tổ Chức, buổi lễ giới thiệu Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn với đồng hương Hòa Lan chiều ngày Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2007. Hơn 120 đồng hương đã ngồi chật hội trường Trung Tâm Đa Văn Hóa, thành phố Utrecht, Hòa Lan. Nhiều đồng hương đã lái xe hàng trăm cây số, từ các thành phố chung quanh để tham dự buổi lễ đặc biệt này. Ban Chấp Hành Cộng Đồng Việt Nam tỵ nạn Cộng Sản tại Hòa Lan, Ban Mục Vụ Giáo Xứ Thánh Tử Đạo và nhiều đại diện nhiều đoàn thể chính trị và văn hóa đã tham dự.

Sau nghi thức niệm hương, chào cờ, mặc niệm và diễn văn khai mạc của Ông Lê Quang Kế, Trưởng Ban Tổ Chức, BS Đào Công Long, chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn CS tại Hòa Lan đã ngỏ lời chào mừng Linh mục Nguyễn Hữu Lễ và phái đoàn Phong Trào Sài Gòn. BS Long cũng biểu tỏ sự ủng hộ Phong Trào vì nhận thấy đây là một công cuộc vận động phù hợp với tâm tư và nguyện vọng của dân tộc Việt.

Tiếp đó, hội trường theo dõi phần trình chiếu hình ảnh Sài Gòn qua các biến động chính trị và hoan nghênh nhiệt liệt khi xem đoạn phim quay cảnh các huy hiệu của PTSG xuất hiện tại một số địa điểm tại Sài Gòn.

Trong bài nói chuyện sau đó, Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ, người khởi xướng và đại diện PTSG đã trình bày nguyên do hình thành cùng chủ trương, đường lối của PT. Nói về chiến dịch "Tẩy Trừ Huyền Thoại Giả Trá Hồ Chí Minh", Linh mục Lễ xác định "Đặt căn bản trên lập trường Dân Tộc, PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN khẩn thiết kêu gọi toàn thể đồng bào Việt nam trong nước cũng như hải ngoại, không phân biệt Bắc Trung Nam, không phân biệt tôn giáo, đảng phái và thành phần xã hội hãy tham gia cuộc vận rộng lớn và quyết liệt “TẨY TRỪ HUYỀN THOẠI GIẢ TRÁ HỒ CHÍ MINH”, để từ đó loại trừ chế độ cộng sản phản dân hại nước. Và đây chính là mục đích cuối cùng của PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN."

Về hoạt động của PT, hội trường đã theo dõi phần trình bày của Ông Trần Quốc Bảo, Trưởng Ban Điều Hành, qua hình thức chiếu hình (powerpoint) với các chi tiết về cấu trúc và sự vận hành, các hoạt động trong thời gian qua của PTSG. Ông Bảo cũng tóm lược kế hoạch công tác trong thời gian tới, đặc biệt là kế hoạch thực hiện bộ phim "Sự Thật Về Hồ Chí Minh", một vũ khí căn bản của chiến dịch "Tẩy trừ huyền thoại giả trá Hồ chí Minh", và các việc làm cụ thể các đoàn thể và đồng hương có thể tiếp tay thực hiện.

Sau 20 phút giải lao, buổi giới thiệu PTSG được tiếp diễn với phần trao đổi, mà theo linh mục Lễ "đây là phần quan trọng nhất của buổi sinh hoạt hôm nay, vì PT cần ý kiến của các đồng hương, kể cả những phê bình thẳng thắn, để chúng ta hiểu nhau, và tìm được con đường hiệu qủa nhất để cùng nhau tiến bước".

Trong hơn 1 giờ sau đó, trong không khí sôi động và hào hứng, cử tọa đã nêu nhiều câu hỏi, trình bày các góp ý liên quan đến nhiều lãnh vực như: mục tiêu của PT, kết quả vận động Thỉnh Nguyện Thư phục hồi tên Tổng Giáo Phận Sài Gòn, các công tác của PT, quảng bá về nội địa, phản ứng của Hà Nội đối với các hoạt động của PT, và tài chính thực hiện chiến dịch Tẩy trừ huyền thoại giả trá Hồ chí Minh. Các câu hỏi đã được chủ tọa đoàn, gồm Linh mục Nguyền Hữu Lễ, Ông Trần Quốc Bảo và Ông Lê Quang Kế trả lời thỏa đáng, với nhiều tràng pháo tay nồng nhiệt tán thưởng.

Xen kẽ với các tiết mục trên là phần văn nghệ phụ diễn với các bài hát có chủ đề Sài Gòn như "Sài gòn", "Sài Gòn vĩnh biệt", "Ghé bến Sài Gòn", "Sài Gòn vĩnh biệt tình ta", "Khi xa Sài Gòn", "Sài Gòn Cảm Khúc", với các tiếng hát rất tha thiết, chân tình của các tiếng hát thân quen tại địa phương -- các Chị: Thuần Liên, Ngọc Thanh, Thu Vương, Hạ Minh, các Anh: Nguyễn Lê Cường, Bùi Thanh Thiện, Nguyễn Quang Kế. Đặc biệt có sự góp mặt của nhạc sĩ Ngô Thanh Tuấn. Chương trình văn nghệ đặc sắc này do Anh Lưu Phát Tấn đảm trách.

Sau khi Linh mục Lễ tiếp nhận tấm plaque lưu niệm do Ông Lê Quang Kế thay mặt Hội Gia Đình Quân Cán Chính QLVNCH tại Hòa Lan tặng, bản nhạc "Anh Về Thủ Đô" đã chính thức kết thúc buổi giới thiệu PTSG với đồng hương ở Hòa Lan, với tiếng vỗ tay hòa nhịp của toàn thể hội trường. Điểm đáng ghi nhận là hầu hết đồng hương đã hiện điện từ giờ khai mạc, lúc 1 giờ 30 chiều, đến khi kết thúc vào 5 giờ 30 chiều.

Được biết, trước khi đến Hòa Lan, phái đoàn PTSG đã tham dự buổi nói chuyện tại Bruxelles, Vương quốc Bỉ, do Hội Cựu Quân Nhân Việt Nam Cộng Hòa Bỉ Quốc tổ chức vào tối Thứ Ba, 22 tháng 5, 2007. Mặc dù chỉ được dự trù trong vòng 3 ngày, hơn 60 đồng hương đã tham dự buổi nói chuyện kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ tại hội quán Người Việt Bruxelles.

Trong thời gian có mặt tại Hòa Lan, phái đoàn PTSG cũng đã tham dự buổi đi bộ tuần hành của dân chúng thành phố Nieuwegein, Utrecht, vào chiều ngày 24-5. Cờ PTSG đã được một số dân chúng Hòa Lan phất cao trong buổi tuần hành này.

Buổi sinh hoạt tại Utrecht, Hòa Lan đã kết thúc chương trình giới thiệu PTSG tại Âu Châu, với các buổi giới thiệu tại Stuttgart (Đức, 18-5), Frankfurt (Đức,19-5), Bruxelles (Bỉ, 22-5), Utrecht (Hòa Lan, 27-5). Phái đoàn PTSG sẽ tiếp tục thực hiện các buổi giới thiệu PT tại Hoa Kỳ, Canada, và Úc từ trung tuần tháng 6 đến hạ tuần tháng 10 năm 2007./.

Viễn Khách
Tường trình từ Hòa Lan