Saturday, July 28, 2007

SAIGON, QUE HUONG VA KY NIEM - Viet tang Nhom Than Huu Thanh Nien Yem Tro PTSG


Tru+o+`ng ho+.p ga(.p tro+? nga.i ve^` da.ng chu+~, ta.i Toolbar xin quy' ddo^`ng hu+o+ng cho.n

- Select VIEW
- Select ENCODING
- Select UNICODE (UTF-8)


“SàiGòn, Quê Hương và Kỷ Niệm”
Nhóm Thân Hữu Thanh Niên Sinh Viên thành phố San Jose đồng hành với
Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn



Viết tặng Nhóm Thân Hữu Thanh Niên yểm trợ Phong Trào Sài Gòn
tại thành phố San Jose, Bắc Cali và các bạn trẻ.



Bạn thân mến,

Thư Mời chương trình văn nghệ tâm tình hướng về Việt Nam với chủ đề “SàiGòn, Quê Hương và Kỷ Niệm” làm khơi dậy trong tâm hồn tôi những tâm tình thiêng liêng và thân thương nhất: đó là “Tình Tự Dân Tộc”.

Là một thành viên nhỏ bé trong đại gia đình người Việt tỵ nạn Cộng sản sống lưu vong tại Hải Ngoại thuộc thế hệ một rưỡi, bạn và tôi không thể nào không hướng về Quê Hương Mẹ Việt Nam ở bên kia bờ đại dương, nơi đó:

· Quê Hương trước mặt hiện nay đang quằn quại dưới một chế độ Việt gian CS phi nhân, phi nghĩa, phi dân tộc. Từ năm 1954 csVN đã bần cùng hóa người dân miền Bắc qua những chính sách: đấu tố, cải cách ruộng đất, nhân văn giai phẩm! và từ năm 1975 đưa cả dân tộc đến nghèo đói lạc hậu, nhân phẩm bị chà đạp và trở thành một trong những nước nghèo khổ nhất thế giới!

· Quê Hương trước mặt hiện nay là cả một dân tộc đang bất mãn cùng cực! Tầng lớp lao động cay đắng nhận thấy bị lường gạt bóc lột đến tận xương tủy qua những chương trình “xuất khẩu” lao động. Trong thời chiến, csVN đã lợi dụng bằng cách đề cao nhân dân lao động kêu gọi họ đứng lên làm cách mạng, nhưng sau khi cưỡng chiếm được miền Nam, đảng Việt gian CS trở thành giai cấp thống trị tàn ác hơn bất cứ chế độ nào! Chính họ đã và đang thẳng tay bóc lột tầng lớp lao động qua hình ảnh những người dân oan vô tội bị cướp ruộng vườn nhà cửa nay lâm vào cảnh “màn trời chiếu đất” ngày đêm nằm phơi sương dãi nắng khiếu kiện một cách vô vọng, những thiếu nữ đành phải chấp nhận những cảnh rao bán “lấy chồng xa xứ” để nuôi gia đình, những người đã đem xương máu xây dựng phục vụ đất nước cũng đang trở thành đối tượng đàn áp của chế độ. Người dân chính là những nạn nhân qua hình thái “thiên đường cộng sản” và “huyền thoại Hồ Chí Minh” là những bánh vẽ do chính người CS tô điểm lên.

· Quê Hương trước mặt hiện nay xem đất nước tổ tiên để lại là tài sản riêng, từ đó chia nhau bán đất nhượng biển cho ngoại bang để củng cố quyền lợi và địa vị hầu trở thành những người tư bản đỏ giàu có mặc cho dân cơ cực lầm than đói khổ. Không phải chỉ những giới lao động mà ngay cả thành phần trí thức và những tôn giáo với tinh thần vô uý đều trở thành đối tượng đàn áp.

Không bút mực nào có thể kể hết những bất công, những đàn áp, những máu và nước mắt của trên 83 triệu đồng bào đang khắc khoải hằng ngày trong cuộc sống thiếu Tự Do Dân Chủ và Nhân Quyền. Xin mời bạn hãy chia sẻ những sự kiện qua hình ảnh, nhạc phẩm “Đêm Việt Nam”, nhạc và lời của Hà Thúc Sinh do Ca Nhạc Sĩ Việt Dzũng trình bày, vì khi bạn có thể “Chia sẻ Khổ Đau là làm cho Đau Khổ bớt đi một nửa”.

http://www.youtube.com/watch?v=OvAwMC_jOiM


Bạn thân mến,

Làm thế nào để đất nước sớm thoát khỏi chế độ Việt gian CS bạo tàn nhất trong lịch sử dân tộc?! Làm thế nào để giải thoát quê hương khỏi những bàn tay khát máu đang đè nặng hút máu mủ trên 83 triệu đồng bào ?!

Đó là những trăn trở khôn nguôi khi nghĩ đến thân phận bất hạnh của Dân Tộc mình, mà bạn và tôi, và mọi người Việt Nam hằng quan tâm lo lắng. Từ những trăn trở đó, chính là nguyên nhân đã thúc đẩy LM Nguyễn Hữu Lễ sáng lập Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn ra đời vào ngày 15 tháng 01 năm 2006 tại thủ đô Little SàiGòn, Westminter, miền Nam California, cùng chia sẻ nguyện vọng thiết tha của Dân TộcViệt Nam và đồng hành với những đoàn thể, tổ chức, phong trào đấu tranh đòi dân chủ đang lên tiếng đòi hỏi sự công bằng cho dân tộc qua nhiều hình thức khác nhau từ trong nước cũng như tại hải ngoại. Tên gọi của Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn không phải chỉ hạn hẹp là đòi lại tên thành phố Sài Gòn đã trở nên một phần của lịch sử và văn hóa Việt từ hơn 300 năm qua, mục đích tối hậu của Phong Trào Sài Gòn giúp đồng bào Quốc Nội và Hải Ngoại ý thức rõ nét về “Huyền Thoại Giả Trá Hồ Chí Minh” đó là chiếc phao cuối cùng để chế độ Việt gian CS cố bám vào đó mà tồn tại. Một khi huyền thoại Hồ Chí Minh là điểm dựa tinh thần của csVN bị bạch hóa qua bộ phim “Sự Thật về Hồ Chí Minh” sẽ được đóng góp bởi những nhân chứng, những sử gia dựa vào những tài liệu lịch sử..... từ đó người dân sẽ ý thức được trách nhiệm trước lịch sử, bớt đi sự sợ hãi, và sẽ mau chóng hiệp lực giải thể tập đoàn thống trị Việt gian CS ra khỏi đất nước.

Tôi thật sự cảm kích khi được biết Nhóm Thân Hữu Thanh Niên Sinh Viên tại thành phố San Jose, thành phố “Thung Lũng Hoa Vàng” cái nôi thành trì chống Cộng của miền Bắc Cali nắng ấm, các bạn đã tiên phong tiếp nối gánh vác hoài bão của những bậc cha ông, cùng đồng hành với Lm Nguyễn Hữu Lễ và Phong Trào Sài Gòn. Chúng ta có quyền hy vọng các bạn giới trẻ Việt Nam Hải Ngoại là những thành phần đúc kết Tinh Hoa Dân Tộc, được hấp thụ trong môi trường về những Giá Trị Văn Hóa Nhân Bản, thành thạo những phát minh khoa học kỹ thuật mới, với vốn liếng trí thức sẽ đóng góp có ý nghĩa trong những công việc chung đem lại những đổi thay lớn lao cho Quê Hương Việt Nam Ngày Mai.

Ước mong bạn và gia đình sẽ dành trọn vẹn buổi chiều cuối tuần Chủ Nhật ngày 5 tháng 8 năm 2007 tại trường Trung Học Yerba Buena, hãy cùng nhau đóng góp chia sẻ tâm tình những kỷ niệm thật khó quên về Sài Gòn của bạn, thưởng thức những nhạc phẩm về quê hương. Bạn và tôi, chúng ta hãy tâm niệm và thực hiện cho kỳ được phương châm sống của Thày Mạnh Tử (372- 289 trước Công Nguyên), một nhà hiền triết Trung Quốc, đã chọn làm lý tưởng cho cuộc đời ông: “Ngẩng đầu lên không hổ với Trời. Cúi xuống không thẹn với Người. Ðó là điều vô cùng hạnh phúc”, thưa bạn thân mến.


Thanh Hà
Giữa Đông Sydney, 2007.