Monday, July 23, 2007

Phong Trào Đòi Trả Tên Sàigòn sinh hoạt tại Montréal









Phong Trào Đòi Trả Tên Sàigòn sinh hoạt tại Montréal

Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Vùng Montreal đã tổ chức buổi ra mắt của Phong Trào Đòi Trả Tên Sàigòn vào lúc 2 giờ chiều ngày Chủ Nhật 22/07/2007 tại Centre de Communautair de la Côte des Neiges, số 6767 Côte des Neiges, Montreal, Quebec.

Để mở đầu chương trình, Bác sĩ Đào Bá Ngọc có đôi lời giới thiệu hai diễn giả là Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ và ông Trần Quốc Bảo, được biết đây là chuyến dừng chân chót trong chuyến công tác Bắc Mỹ của phong trào.

Sau nghi thức chào cờ và mặc niệm, là phần trình chiếu đoạn phim nói về Sàigòn vui tươi, thịnh vượng của những năm tháng trước 1975 và sự điêu tàn của Sàigòn sau ngày bị cướp mất đi cái tên thân thương của mình. Đặc biệt trong đoạn phim đó người ta ghi nhận được những “sticker” mang dấu hiệu của phong trào xuất hiện tại một số nơi trên đường phố Sàigòn.

Tiếp theo là phần trình bầy của Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ và ông Trần Quốc Bảo và phát biểu ý kiến của người tham dự, trong những người phát biểu người ta ghi nhận có Thiếu Tướng Tôn Thất Xứng. Tựu chung mọi người đều tán thành việc làm của phong trào và sẵn sàng tiếp tay.

Bác sĩ Trần Đình Thắng, Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Vùng Montreal đã thay mặt Cộng đồng mong muốn được đóng góp tích cực hơn cho phong trào.

Sau phần mạn đàm, buổi sinh hoạt được chấm dứt vào lúc 6 giờ chiều.