Tuesday, July 03, 2007

BAI PHAT BIEU CUA GS TOAN PHONG NGUYEN XUAN VINH TRONG NGAY PHAT DONG PTSG TAI SAN JOSE 30/06/07













Tru+o+`ng ho+.p ga(.p tro+? nga.i ve^` da.ng chu+~, ta.i Toolbar xin quy' ddo^.c gia? cho.n:

- Select VIEW
- Select ENCODING
- Select UNICODE (UTF-8)


http://www.huongduong.com.au/

Phong Trào Quốc Dân đòi trả tên Sàigòn:
Bài phát biểu của GS Toàn Phong Nguyễn Xuân Vinh trong ngày phát động phong trào Saigon tại San Jose 30/6/2007


Ngày 3/07/2007

Kính Thưa Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ, Thiếu tướng Bùi Đình Đạm, Ông Trần quốc Bảo cùng toàn thể quý vị.

Trước hết chúng tôi xin có lời chào mừng quý khách phương xa đã đến thăm thành phố San Jose, thủ đô văn hoá của người Việt tỵ nạn cộng sản, nơi được xem là đầy chất thi vị như tên Thung Lũng Hoa Vàng đã biểu hiệu, và hôm nay quý vị đến họp ở trung tâm quan trọng nhất là Hội Trường Hội Đồng Thành Phố, để cùng chúng tôi ghi nhớ lại những kỷ niệm đẹp của quê hương chúng ta, nói tới một thành phố thân yêu mà dù có bao đổi thay vẫn không sao xoá được trong trái tim chúng ta hình ảnh diễm lệ với một danh xưng đáng tự hào là Hòn Ngọc Viễn Đông.

Vâng, chính đó là mỹ từ thứ hai của thành phố Sàigòn thân yêu của chúng ta, và nơi đó đã hun đúc mộng tưởng của bao nhiêu thế hệ Việt Nam, nhưng từ sau 1975, khi CSVN tấn chiếm thành phố Sàigòn, sự thay đổi không những chỉ là vấn đề môi trường và nhân văn, mà còn là sự bức tử tên Sàigòn để thay vào đó tên của một kẻ phản bội dân tộc, mang những tư tưởng ngoại lai tàn bạo vào để khống chế những giá trị văn hoá trong đạo sống Việt. Con người đã phản bội với cái tên Hồ Chí Minh không thể xứng đáng để đặt tên cho một thành phố mà giá trị lịch sử của nó đã trưởng thành theo bao biến động thăng trầm của Việt Nam. Và Sự đổi tên nầy chỉ cho thấy sự vong bản ngoại lai từ tư tưởng đến hành động mà CSVN đã làm như nước Nga đã tôn thờ lãnh tụ Lenin để đổi tên thành phố St Petersburg, nơi sinh quán của Lenin thành Leningrad, và sau đó Stalin cũng làm như vậy đã đổi tên thành phố sinh quán của mình là Volgograd thành Stalingrad. Những hành động tự tôn vinh mình như vậy cho thấy chế độ Cộng Sàn là cái vỏ bọc cho chủ nghĩa cá nhân bá quyền, và nếu muốn làm theo các nước CS đàn anh thì phải nên đổi tên thành phố Nghệ An nơi sinh của Hồ Chí Minh là thành phố Hồ Chí Minh mới đúng, dù nếu có làm thì chỉ thấy CSVN là một tên Nô Bộc của CS Nga và CS Tầu mà thôi. Tuy nhiên sau cuộc cách mạng nhung tại Đông Âu vào năm 1991 chế độ Cộng Sản Nga bị lật đổ thì thành phố Leningrad đã hoàn tên là Saint Petersburg và Stalingrad được trả tên trở lạì là Volgograd. Điều này lại càng chứng thực chủ nghĩa CS không thể tồn tại và càng chứng tỏ sự bất trung, bất nghĩa và ngu dốt của Tập đoàn thống trị Việt Nam.

Thành phố Sàigòn là chiếc nôi của sự phồn vinh ở vùng Đông Nam Á trong thế kỷ 20, và cho dù CSVN có muốn đổi địa danh bằng một tên nào chăng nữa thì trong thâm tâm chúng ta, nơi đấy vẫn là Sàigòn. Vì vậy chúng tôi cám ơn LM Nguyễn Hữu Lễ và quý vị thành viên đã vận động cho sự ra đời và làm lớn mạnh Phong Trào Quốc Dân này. Chúng tôi mong rằng với tinh thần của Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sàigòn, một ngày rất gần chúng ta không những được nhìn lại tên Sàigòn ghi trên bản đồ thế giới, mà còn được đi dưới bóng cờ vàng thân yêu trong thành phố này.

Vì vậy mong tất cả chúng ta cùng đồng tâm hỗ trợ Phong Trào để đi đến thành công. Chúng tôi trân trọng kính chào và kính chúc quý vị thành công để Sàigòn vĩnh viễn là thành phố của chúng ta.