Sunday, September 16, 2007

TUONG THUAT BUOI SINH HOAT PHONG TRAO SAI GON TAI SYDNEY CHIEU THU BAY 15/09/2007 (Phong vien Website Tieng Noi Tu Do Dan Chu tai Sydney)

Tru+o+`ng ho+.p ga(.p tro+? nga.i ve^` da.ng chu+~, ta.i Toolbar xin quy' ddo^.c gia? cho.n:

- Select VIEW
- Select ENCODING
- Select UNICODE (UTF-8)


http://tiengnoitudodanchu.org/vn/


Tường thuật buổi sinh hoạt của Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn
tại Sydney chiều thứ Bảy 15/09/2007



Trong khuôn khổ của chương trình sinh hoạt tại Úc Châu, Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn đã tái ngộ đồng bào Việt Nam tại thành phố Sydney chiều hôm nay Thứ Bảy 15/9/2007 lúc 1giờ chiều tại Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng người Việt Tự Do tiểu bang NSW (Sydney).

Sau nghi thức chào cờ và khai mạc, chị Nguyễn Thanh Hà, vị đại diện trưởng của Phong Trào tại Úc Châu đã đọc bài diễn khai mạc, ghi nhận sự hiện diện của hàng trăm quan khách, cùng sự hiện diện của Luật Sư Võ Trí Dũng, chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do NSW, Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tiến, chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Liên Bang Úc Châu, Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ đến từ New Zealand, ông Trần Quốc Bảo và nhà thơ Nguyễn Chí Thiện đến từ Hoa Kỳ, và ông Nguyễn Trung Tín đến từ Canberra.

Sau phần phát biểu của LS.Võ Trí Dũng và Bác Sĩ Nguyễn Mạnh Tiến là phần chiếu Slide Show các hình ảnh về Sài Gòn, và các hoạt động của Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn.

Kế tiếp, LM.Nguyễn Hữu Lễ trong phần phát biểu của mình đã chính thức phát động chiến dịch "Tẩy Trừ Huyền Thoại Giả Trá Hồ Chí Minh" tại Úc Châu.

Trong phần văn nghệ, Ban Hương Ca đã giúp vui bài hát "Lối về xóm nhỏ".

Thay mặt Ban Tổ Chức, ông Trần Quốc Bảo đã thông báo dự án và kế hoạch thực hiện bộ phim "Sự thật về Hồ Chí Minh".

Trong phần phát biểu cảm tưởng của quan khách, nhà thơ Nguyễn Chí Thiện, một tù nhân lâu năm trong lao tù cộng sản và cũng là một nhân chứng của chế độ cộng sản tại miền Bắc, đã hoàn toàn ủng hộ sáng kiến thực hiện bộ phim "Sự thật về Hồ Chí Minh". Ông cho biết đây là điều cần thiết để đánh đổ "hình tượng Hồ Chí Minh" mà Đảng CSVN đang rêu rao.

Trước khi bước vào phần thảo luận, Ban Hương Ca đã cống hiến quan khách bài "Về dưới mái nhà" của nhạc sĩ Xuân Tien. Phần thảo luận sôi nổi, kéo dài 45 phút do ông Võ Minh Cương điều hợp đã ghi nhận hàng chục câu hỏi, cũng như góp ý của các quan khách và thính giả trên Palktalk - Yahoo. Qua phần trả lời, ông Trần Quốc Bảo cũng đã minh xác rằng bộ phim sẽ được thực hiện là một bộ phim tài liệu, thu thập tất cả các thông tin, hình ảnh có được về con người Hồ Chí Minh, chứ không phải là những thước phim mới, có tài tử đóng.

Kết thúc phần thảo luận là nhạc phẩm "Việt Nam - Việt Nam" do Ban Hương Ca trình bày, cùng đồng ca với các quan khách tham dự.

Trước khi chấm dứt buổi sinh hoạt, chị Thanh Hà đã thay mặt Ban Tổ Chức cảm tạ các quan khách và giới thiệu buổi sinh hoạt kế tiếp của Phong Trào tại thành phố Adelaide (tiểu bang Nam Úc) vào ngày hôm sau, Chủ Nhật 16/9/2007.

Buổi lễ bế mạc đúng 4giờ chiều cùng ngày.

Phóng viên TNTDDC tường thuật từ Sydney - Hình: Thanh Hà