Wednesday, September 19, 2007

BUOI RA MAT PHONG TRAO QUOC DAN DOI TRA TEN SAIGON TAI ADELAIDE UC CHAU (Thuong Vu - Adelaide Tuan Bao)

Buổi Ra Mắt
Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn
tại Adelaide


Vào chiều Chủ Nhật ngày 16/9/2007, một buổi lễ Ra Mắt Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn, gọi tắt là Phong Trào Sài Gòn (PTSG) đã diễn ra thật trang nghiêm và cảm động tại ha ll Balan, Mansfield Park với sự quy tụ gần 170 người. Thành phần quan khách đến t ha m dự gồm có sự hiện diện của ông Đoàn Công Chánh Phú Lộc, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do tại Nam Úc, và các vị đại diện các tôn giáo, đoàn thể chính trị và các hội đoàn, thân hào nhân sĩ và đồng hương tại Nam Úc, cựu Thượng Nghị Sĩ Julian Stefani và ông Chủ Tịch Hạ Viện Jack Snelling tiểu bang Nam Úc.

Sau phần nghi thức chào lễ quốc kỳ và một phút mặc niệm bà Nam Dao đại diện cho PTSG tại Adelaide đã có đôi lời chào mừng quan khách và giới thiệu diễn giả Linh mục Nguyễn Hữu Lễ vị sáng lập PTSG và cũng là tác giả của cuốn bút ký “Tôi Phải Sống” đến từ Tân Tây Lan , và ông Trần Quốc Bảo Trưởng Ban Điều Hành của PTSG đến từ Hoa Kỳ.

Tiếp theo là phần chiếu dương ảnh về hình ảnh Saigon và những hoạt động của PTSG. Quan khách đã phấn khởi nhiệt liệt vỗ tay khi được nhìn thấy huy hiệu của PTSG được dán trên cột đèn ở một vài đường phố Sài Gòn.

Vị diễn giả đầu tiên, linh mục Nguyễn Hữu Lễ đã cho biết việc đòi phục hưng lại tên Saigon chỉ là cái diện và cái điểm chính là sự ra đi của chế độ độc tài bất công CSVN, bởi vì theo Ngài thành phố chỉ có thể lấy lại tên Saigon khi nào không còn bóng dáng của đảng CSVN mà thôi. Để giải thể chế độ bất công tàn bạo này, thì phải tẩy trừ cái tên huyền thoại Hồ Chí Minh (HCM) mà CSVN nấp sau đó để mà tồn tại : “Một trở ngại lớn trên con đường đi tới viêc giải thể chế đô CSVN là huyền thoại Hồ Chí Minh mà người cộng sản cố dàn dựng lên như là cái lá chán cuối cùng để chế độ nấp sau đó mà tồn tại. Vì cần phải biến huyền thoại HCM như một thứ bùa hộ mệnh nên chế độ CSVN đã ra sức dàn dựng và đánh bóng huyền thoại này bằng đủ mọi hình thức. Từ việc ướp xác, xây lăng, tới việc treo hình tạc tượng và gần đây nhất họ đã đưa tượng HCM vào chùa để thờ như một vị Bồ tát! Vì thế bước đầu tiên mà Phong Trào nhắm tới trong cố gắng giải thể chế độ Việt gian cộng sản là phát động chiến dịch Tẩy Trừ Huyền Thoại giả trá Hồ Chí Minh”.

Trong mục đích tẩy trừ huyền thoại giả trá Hồ Chí Minh đó, PTSG đang bắt tay vào việc thực hiện một phim tài liệu “Sự thật về Hồ Chí Minh”. Linh mục Lễ hy vọng rằng phim này sẽ đến tay đồng bào trong một tương lai gần và ngài mong được sự hỗ trợ của tất cả mọi người trong việc cùng n ha u phổ biến rộng rãi cuốn phim này.

Tiếng hát truyền cảm và rất cảm động của nữ xướng ngôn viên trẻ đẹp Kim Loan qua bài hát “Trả Lại Ta Tên Gọi Sài Gòn” của Nhạc sĩ Nhật Tùng đã làm cho bao nhiêu người xúc động.

Tiếp theo là phần trình bày của ông Trần Quốc Bảo về kế hoạch hoạt động của PTSG cũng như về nội dung của cuốn phim “Sự thật về Hồ Chí Minh”.

Về phần phát biểu của những quan khách Việt Nam và Úc, có sự hiện diện của Tiến sĩ Trần Mỹ Vân sử gia VN quốc tế , Bác sĩ Ngô Anh Tuấn Hội trưởng Hội bạn Thương Phế Binh Việt Nam, cựu Thượng Nghị Sĩ Julian Stefani và Chủ tịch Hạ viện tiểu bang Nam Úc ông Jack Snelling. Tất cả những vị này đều nhiệt liệt lên tiếng ủng hộ và khen ngợi những việc làm có ý nghiã của PTSG.

Phần phát biểu của đồng hương cũng mang nhiều ý nghĩa tích cực hỗ trợ PTSG. Có những vị đã ngỏ lời muốn đóng góp tài chánh để hỗ trợ việc làm đầy chính nghiã của PTSG. LM Lễ đã ghi nhận tấm thịnh tình này và Ngài giải thích cho biết là chủ trương của PTSG là không nhận tiền hỗ trợ tài chánh. Tuy nhiên để thực hiện cuốn phim “Sự thật về Hồ Chí Minh” rất tốn kém, PTSG sẽ đứng ra kêu gọi đồng hương mua thật nhiều phổ biến rộng rãi phim này và những vị mạnh thường quân cũng có thể hỗ trợ qua hành động cho PTSG mượn 1 số tiền và PTSG sẽ trả lại sóng phẳng đúng như đã ghi trên tờ giấy mượn làm đúng theo thủ tục luật pháp ấn định.

Xen kẽ chương trình là phần văn nghệ phụ diễn với tiếng hát của nhạc sĩ P ha n Văn Hưng qua nhạc phẩm “Mãi Mãi Sài Gòn” giọng hát truyền cảm và điêu luyện của ca sĩ Anh Chương qua nhạc phẩm “Về đây nhe em” và đặc biệt là bài cổ nhạc “Trả Lại Ta Sài Gòn” của soạn giả Sơn Hà với giọng hát của chị Thùy Duyên rất mùi và tiếng đàn truyền cảm của nhạc sĩ Minh Lý là những nét chấm phá làm cho buổi ra mắt thêm phần ý nghiã, nối liền con tim VN yêu Saigon với những việc làm đáng ca ngợi của PTSG.

Kết thúc buổi lễ ra mắt, là lời phát biểu cám ơn của bà Nam Dao đại diện cho PTSG tại Nam Úc gửi đến toàn thể quan khách và những vị mạnh thuờng quân đã đóng góp hỗ trợ tổ chức buổi lễ Ra Mắt này được thành công mỹ mãn. Buổi Ra Mắt kết thúc vào lúc 5h30 chiều cùng ngày và được đánh giá là thành công vì đã có sự t ha m dự của hầu hết những vị quan khách đại diện các hội đoàn, đoàn thể tại Adelaide.

Được biết cũng vào tối đó một bữa tiệc tâm tình với Linh mục Nguyễn Hữu Lễ và ông Trần Quốc bảo tại nhà hàng Junction Palace đã diễn ra trong bầu không khí ấm cúng và thân mật với sự t ha m dự của gần 100 người mà đa số là các vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể. Trước khi chia tay các vị quan khách đều nhắn gửi đến PTSG sự quyết tâm hỗ trợ để PTSG có thể thực hiện được cuộn phim tài liệu “Sự thật về Hồ Chí Minh”.


Thường Vụ
Adelaide Tuần Báo