Tuesday, September 18, 2007

Diễn Văn Của LM Nguyễn Hữu Lễ Tại Sydney

BÀI NÓI CHUYỆN CỦA LM NGUYỄN HỮU LỄ TRONG DỊP PHÁT ĐỘNG CHIẾN DỊCH TẨY TRỪ HUYỀN THOẠI GIẢ TRÁ HỒ CHÍ MINH TẠI SYDNEY VÀO NGÀY 15 THÁNG 9, 2007


Kính thưa quý quan khách và quý đồng hương.
Thân ái chào các bạn và quý anh chị em thương mến.

Trong văn chương Việt Nam có câu “Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ”. Tôi cảm thấy câu này rất đúng cho tôi với đồng hương tại Sydney . Hôm nay tôi vui mừng khi có dịp trở lại thành phố thân yêu này để gặp lại một số đông anh em, bạn bè và những người tôi đã quen biết trong những dịp khác nhau. Lần này tôi cũng được có cơ hội chào đón những đồng hương mà tôi chưa có dịp quen biết, xin hãy coi đây là duyên tương ngộ, để rồi “trước lạ sau quen”. Xin toàn thể quý vị và các bạn hãy nhận lấy lòng quý mến và biết ơn của tôi.




Nhớ lại một năm về trước, cũng trong khung cảnh ấm cúng của Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng này, cũng với sự hỗ trợ của nhị vị chủ tịch Cộng đồng liên bang và cộng đồng NSW, cũng với sự tiếp tay quảng bá tin tức và yểm trợ tận tình của các cơ quan truyền thông, và đặc biệt là với sự hiện diện của rất đông quý đồng hương tại Sydney, ngồi chật cả Hội trường này trong ngày Chủ Nhật 20 tháng 8 năm 2006. Hôm đó, tôi được vinh dự đứng tại vị trí này đề gìới thiệu lần đầu tiên PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN, hay gọi tắt là PHONG TRÀO SÀI GÒN với đồng hương đang sống trên lục địa Úc Châu. Kỷ niệm đó tôi không bao giờ quên.

Từ ngày đó tới nay, Phong Trào SÀI GÒN không ngừng phát triển về mặt rộng, đồng thời Phong Trào đã cố gắng không ngừng trong việc đề ra kế sách để nhắm tới mục tiêu tối hậu mà Phong Trào, đó là tẩy trừ chế độ bạo ngược đã cướp đi tên SÀI GÒN thân yêu của dân tộc để thay vào đó bằng cái tên Thành phố Hồ Chi Minh. Một trong những kế sách mà Phong Trào đề ra đó là chiến dịch “Tẩy Trừ Huyền Thoại Giả Trá Hồ Chí Minh”. Phong Trào nhận định rằng, huyền thoại Hồ Chí Minh là tảng đá cuối cùng mà chế độ Việt gian cộng sản dựa trên đó để tồn tại. Do đó, không lạ gì họ đã và đang dồn hết mọi nổ lực vào việc xây dựng và đánh bóng “lá bùa” huyền thoại giả trá về Hồ Chí Minh, để che chở cho chế độ.

Chiến dịch “Tẩy Trừ Huyền Thoại Giả Trá Hồ Chí Minh” đã được chính thức công bố tại Đại Hội Thế Giới lần thứ hai của Phong Trào tại Paris vào ngày 13 tháng 5 vừa qua. Sau đó đã được phát động trong dịp PHONG TRÀO SÀI GÒN được giới thiệu tại 13 thành phố lớn ở Âu Châu, Hoa kỳ và Canada trong 3 tháng tiếp theo Đại Hội. Tại các nơi vừa kể chiến dịch này đã được đồng hương nhiệt liệt hưởng ứng. Điều đáng mừng nhất là tại thành phố San Jose , ở Bắc Cali. một nhóm những người trẻ tuổi đã tự động kêu gọi nhau đứng ra thành lập Nhóm Thân Hữu Thanh Niên Yểm Trợ Phong Trào Sài Gòn và hiện đang hoạt động rất mạnh mẽ.

Kính thưa quý đồng hương Úc Châu thân mến

Hôm nay, Ban Lãnh Đạo của Phong Trào trở lại Sydney và đại diện cho PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN, tôi xin long trọng phát động chiến dịch “Tẩy Trừ Huyền Thoại Giả Trá Hồ Chí Minh” với đồng hương tại Sydney là thành phố đầu tiên tại Úc Châu.

Trong những tuần lễ sắp tới, chiến dịch này cũng sẽ được phát động tại Adelaide, Perth, Melbourne và Brisbane trong chương trình giới thiệu Phong Trào Sài Gòn tại những thành phố lớn trên nước Úc trong năm 2007, là năm thứ hai của Phong Trào.

Một trong những công tác mà Phong Trào đề ra trong chiến dịch “Tẩy Trừ Huyền Thoại Giả Trá Hồ Chí Minh” là dự án thực hiện một bộ phim tài liệu mang tên “SỰ THẬT VỀ HỒ CHÍ MINH” mà trong phần tiếp theo Ông Trần Quốc Bảo, Trưởng Ban Điều Hành của Phong Trào sẽ trình bày chi tiết để xin đồng hương hỗ trợ.

Kính thưa toàn thể đồng bào thân mến,

PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN là tiếng nói và cũng là nguyện vọng chung của đại khối dân tộc không chấp nhận chế độ độc tài cộng sản và mong ước được thấy tên Sài Gòn thân yêu được trả lại cho dân tộc. Phong Trào không phải là công việc của riêng ai. Phong Trào cũng không phải là công việc của một nhóm người nào. Phong Trào là công việc của từng người dân nước Việt nào không chấp nhận tênThành Phố Hồ Chí Minh và muốn phục hồi tên Sài gòn.

Dù vậy, chỉ ước muốn thôi chưa đủ, than van trách móc cũng chẳng ăn thua chi, chửi bới nguyền rủa cũng chẳng mang lại ích lợi gì, chỉ khi nào mỗi người chịu “xắn tay áo lên” và hành động thì mới đáng kể. Trong tinh thần đó tôi kêu gọi sự ủng hộ và tiếp tay của toàn thể đồng bào trong và ngoài nước trong công tác mà Phong Trào đã đề ra. Cụ thể trong dịp này, nếu các bạn muốn tham gia và đóng góp công sức vào các hoạt động của PHONG TRÀO SÀI GÒN, xin hãy ghi tên vào Bản Kêu Gọi Tiếp Tay của Phong Trào đặt tại bàn tiếp tân.

Tôi rất tin tưởng nơi tinh thần bất khuất không chấp nhận chế độ cộng sản của đồng hương tại Úc Châu và Sydney nói riêng. Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu đã từng lôi kéo sự chú ý và khâm phục của các cộng đồng người Việt trên thế giới trong những lần bày tỏ thái độ dứt khoát tẩy chay âm mưu văn hoá vận của Việt cộng qua vụ TV 4, vụ Duyên Dáng Việt Nam và mới tuần rồi đây trong cuộc biểu tình đòi hỏi Tự Do Nhân Quyền cho Việt Nam nhân Hội Nghị APEC tại Sydney. Hoan hô tinh thần bất khuất của Cộng Đồng Người Việt Tự Do tại Úc Châu!

Đặc biệt, trong phần thảo luận ở cuối chương trình, chúng tôi cũng mong mỏi được lắng nghe ý kiến của quý đồng hương về dự án thực hiện phim tài liệu SỰ THẬTVỀ HỒ CHÍ MINH cũng như những ý kiến xây dựng khác để giúp Phong Trào ngày càng phát triển tốt đẹp hơn.

Kính thưa quý đồng hương

Mục tiêu tối hậu trong cuộc tranh đấu hiện nay của những tổ chức, những đoàn thể, những phong trào khác nhau đều nói lên ý chí của toàn dân quyết tâm tẩy trừ cho bằng được chế độ đang đè đầu cưỡi cổ dân tộc. PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN xác quyết rằng bao lâu chế độ hành xử như thế này đối với những người bất đồng chính kiến còn nắm giử quyền lực thì dân tộc Việt Nam không bao giờ có thể cất đầu lên được. (Giơ cao tấm hình bịt miệng cha Lý)

Một lần nữa, đại diện cho PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN tôi xin ghi nhận sự đóng góp của anh chị em trong Ban Tổ Chức, Ban Hương ca và sự hiện diện đông đảo đầy tinh thần hỗ trợ của quý quan khách và quý đồng hương. Đặc biệt sự tiếp tay quý báu của các bạn trong giới truyền thông đã giúp quảng bá buổi sinh hoạt hôm nay và chương trình trong thời gian tới của PHONG TRÀO SÀI GÒN tại Úc Châu.

Xin kính chào toàn thể quý vị và các bạn.