Monday, January 15, 2007

Happy Birthday: KY? NIE^.M MO^.T NA(M PHONG TRA`O QUO^'C DA^N D-OI` TRA? TE^N SA`IGO`N



PHONG TRÀO QUỐC DÂN
ĐÒI TRẢ TÊN SÀIGÒN
P.O Box 17-516, Greenlane. Auckland – NEW ZEALAND
P.O Box 660935, Arcadia, CA 91066 – USA
Website: http://www.saigonforsaigon.org/
Email: s4s@saigonforsaigon.org




KỶ NIỆM MỘT NĂM

PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN



Kính thưa toàn thể đồng bào trong và ngoài nước thân mến,

Hôm nay ngày 15 tháng Giêng năm 2007 PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN được vừa tròn một tuổi.

Mặc dù trong năm đầu đời PHONG TRÀO SÀI GÒN đã trải qua nhiều thử thách với sự quyết tâm trù dập của kẻ thù cũng như sự bài bác đả phá tận tình của một số dư luận, dù vậy nhờ sự nhận thức sáng suốt với lương tri công chính của đại đa số đồng bào trong nước cũng như hải ngoại, cách riêng là giới truyền thông, nên PHONG TRÀO SÀI GÒN được sự hỗ trợ nhiệt tình của số đông nên ngày càng lớn mạnh và đang bước vào tuổi thứ hai với một sức sống mới. Thay mặt cho PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN tôi chân thành ghi nhận sự tin tưởng và tiếp tay hỗ trợ của toàn thể đồng bào trong một năm qua.

Nhìn lại đoạn đường một năm đã qua, tôi rất xúc động trước sự cộng tác và hy sinh rộng lượng của các anh chị em trong Ban Điều Hành và các thành viên trong Mạng Lưới Đầu Cầu của Phong Trào tại nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là trong nước. Anh chị em đã đóng góp thật nhiều mặt cho sự lớn mạnh của Phong Trào, có những việc làm mà chỉ một mình tôi mới có thể biết được.

Tôi nhớ tới sự nhiệt tình và kiên nhẫn của các thành viên trong Ban Vận Động Chữ Ký ở rải rác khắp nơi, nhờ có anh chị em mà Phong Trào hoàn thành được một công tác cụ thể và đầy thử thách đã vận động được 37046 chữ ký hỗ trợ cho Thỉnh Nguyện Thư xin Tòa Thánh La Mã phục hồi tên Tổng Giáo Phận Sài Gòn đã bị tên của Hồ Chí Minh chiếm ngự. Trong dịp này, xin tất cả anh chị em nhận lấy tâm tình yêu mến đặc biệt của tôi. Tôi rất trân quý tình nghĩa này vì đó là chất keo gắn bó chúng ta trong công tác cụ thể của PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN trong năm qua và sẽ phát triển nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Kính thưa toàn thể đồng bào thân mến,

Trong cương vị của người đại diện PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN, tôi xin thưa, trong năm qua Phong Trào chưa làm được gì đáng kể. Dù vậy trong dịp này tôi rất hãnh diện khi nói rằng Phong Trào đã đạt được một thành quả tinh thần rất cao quý trong năm đầu đời là đã tạo được NIỀM TIN trong lòng dân tộc.

Khi phát động PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN chúng tôi đặt yếu tố gây dựng NIỀM TIN là tiêu chuẩn tối thượng và Phong Trào phải theo đuổi cho đến cùng vì chúng tôi quan niệm rằng chỉ có NIỀM TIN mới tập họp được sức mạnh của quần chúng là lực lượng căn bản trong cuộc tranh đấu tẩy trừ thế lực gian tà quỷ quyệt đang ngự trị trên quê hương.

NIỀM TIN mà tôi vừa nhắc đến được chứng minh cách cụ thể qua việc 37046 người không phân biệt tôn giáo đã đáp lời kêu gọi của Phong Trào và ký tên hỗ trợ cho Thỉnh Nguyện Thư xin Toà Thánh phục hồi tên Tổng Giáo Phận Sài Gòn thay vì mang tên của Hồ Chí Minh. Trong đó chúng tôi ghi nhận một cách đặc biệt đến con số 4628 chữ ký của đồng bào quốc nội và lá thư của Đức Giám Mục Denis Browne, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục New Zealand gởi thẳng tới Giáo Hoàng Bênêđictô XVI để hỗ trợ cho Thỉnh Nguyện Thư nói trên.

NIỀM TIN đó còn được biểu lộ qua sự hiện diện thật đông đảo của đồng bào trong ngày lễ ra mắt PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN và Đại Hội Thế Giới lần thứ nhất của Phong Trào tại thành phố Westminster thuộc tiểu bang California, Hoa Kỳ và qua hai dịp giới thiệu Phong Trào tại thành phố Denver thuộc tiểu bang Colorado, Hoa Kỳ và tại thành phố Sydney, Úc Châu trong năm 2006. Ngoài ra còn phải kể tới rất nhiều thư hỗ trợ khuyến khích và hứa sẵn sàng cộng tác được gởi tới trong năm qua.

Một hiện tượng đáng nói là trong năm qua chúng tôi cũng đã nhận khá nhiều thư, đa số là emails, với lời lẽ tục tằn, hạ tiện chửi bới cá nhân tôi và PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN một cách thậm tệ vì đã dám đụng chạm tới tử huyệt là “thần tượng Hồ Chí Minh” của chúng. Bằng chứng này cho thấy quyết tâm của Phong Trào trong việc tẩy trừ tên của Hồ Chí Minh mà đại đa số đồng bào gọi là tên quốc tặc đang đè lên Thành phố SÀI GÒN, đã làm cho kẻ thù của dân tộc phải hốt hoảng và đã phản ứng bằng cách chửi bới điên cuồng như những con thú bị trúng tên đang giãy giụa la hét.

Kính thưa toàn thể đồng bào thân mến

Bước qua tuổi đời thứ hai trong năm 2007, PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN sẽ tập trung toàn bộ kế hoạch vào mục tiêu “Quyết Tâm Tẩy Trừ Huyền Thoại Giả Trá Hồ Chí Minh”. Đây là một cuộc vận động quyết liệt trong cố gắng phá vỡ cái huyền thoại Hồ Chí Minh là thành trì cuối cùng mà chế độ Việt gian cộng sản cố dàn dựng lên và để chúng nấp phía sau đó mà tồn tại. Như mọi người đều biết việc đánh bóng huyền thoại Hồ Chí Minh là việc làm mang tính cách sống còn của chế độ Việt gian cộng sản. Chúng đã cố đề cao và tuyên truyền về “tư tưởng” Hồ Chí Minh mà chính những kẻ hô hào cũng không biết được cái gọi là “tư tưởng Hồ Chí Minh” thực ra nó là cái gì? Ngoài ra để mê hoặc đồng bào miền Nam nhất là đối với các thế hệ trẻ chúng treo hình, dựng tượng Hồ Chí Minh khắp các hang cùng ngõ hẽm, chúng đổi tên Thành phố Sài Gòn ra Thành phố Hồ Chí Minh, kéo theo một cái tên quái đản trong Giáo hội Công giáo là Tổng Giáo Phận Thành phố Hồ Chí Minh.

Vừa rồi đây Bộ Chính trị csVN còn ra Chỉ thị số 06-CT/TW về tổ chức cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn đảng và toàn dân kể từ ngày kỷ niệm 77 năm thành lập đảng (3-2-2007) tới hết nhiệm kỳ Đại Hội X (3-2-2011). Chỉ thị ký bởi Nông Đức Mạnh, trong đó có câu:“Đây là một chủ trương vừa mang tính cách cấp bách trong bối cảnh tình hình hiện nay, vừa có ý nghĩa lâu dài đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.” Chỉ thị nói trên cho thấy chế độ Việt gian hiện nay đang phải chống chọi với làn sóng người quyết tâm lột mặt nạ Hồ Chí Minh càng lúc càng dâng cao và chúng đã tìm hết cách để bảo vệ và đánh bóng huyền thoại Hồ Chí Minh như thế nào.

Để thực hiện mục tiêu của năm 2007 PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN đang cho thu thập toàn bộ hồ sơ tội ác phản dân tộc của tên Việt gian đầu não Hồ Chí Minh để in vào một Tuyển Tập phơi trần bộ mặt thật của Hồ Chí Minh và sẽ phát hành trong dịp Đại Hội Thế Giới lần thứ hai của Phong Trào vào tháng 5 năm 2007 tại Paris. Ngoài ra, trong năm 2007 Ban Lãnh Đạo của Phong Trào sẽ đến gặp gỡ và giới thiệu PHONG TRÀO SÀI GÒN với đồng hương tại 15 thành phố lớn trên thế giới tại Âu Châu, Mỹ Châu và Úc Châu để trình bày chủ trương và đường lối của Phong Trào và vận động đồng bào tiếp tay trong mục tiêu Tẩy Trừ Huyền Thoại Hồ Chí Minh.

Kính thưa toàn thể đồng bào trong và ngoài nước thân mến,

Sự hưởng ứng của đồng bào đối với Phong Trào trong một năm qua là một thành trì vững chắc của ý chí dân tộc được xây dựng trên căn bản NIỀM TIN, từ đó chúng ta sẽ bước vững vàng hơn trong chặng đường kế tiếp trong năm 2007. Lập trường của PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN là chủ trương bằng mọi giá phải loại bỏ chế độ Việt gian cộng sản là một chế độ phản dân tộc ra khỏi lòng dân tộc Việt Nam. Muốn loại bỏ được chế độ phản dân tộc đó, trước tiên Phong Trào phải tạo được NIỀM TIN trong lòng dân tộc và trên căn bản NIỀM TIN đó mới có thể vận dụng được sức mạnh của dân tộc để tẩy trừ cái huyền thoại giả trá Hồ Chí Minh, là cái áo giáp của chế độ đó hiện nay. Do đó phải hiểu rằng, việc lên tiếng đòi lại tên SÀI GÒN chỉ là một bước đầu trong sách lược từng bước của Phong Trào.

Để chào đón PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN bước vào tuổi thứ hai, tôi thiết tha xin toàn thể đồng bào, và từng người một, hãy giơ cao nắm tay và nói ra thành lời: “QUYỀT TÂM TẨY TRỪ HUYỀN THOẠI HỒ CHÍ MINH” là một huyền thoại giả trá mà chế độ Việt gian Cộng sản cố dàn dựng như là cái lá chắn cuối cùng để chúng nấp phía sau đó mà tồn tại.

Xin trân trọng kính chào toàn thể đồng bào trong và ngoài nước với lời cầu chúc An Lành và May Mắn trong năm 2007 mà chúng tôi gọi là năm “Tẩy Trừ Huyền Thoại HCM”.


Tại Thành phố Auckland , New Zealand
Ngày 15 tháng Giêng năm 2007 năm “Tẩy Trừ Huyền Thoại HCM”


Linh mục Nguyễn Hữu Lễ
Đại diện PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN