Friday, September 15, 2006

LOI KEU GOI DAC BIET SO 6 cua PHONG TRAO QUOC DAN DOI TRA TEN SAIGON


PHONG TRÀO QUỐC DÂN
ĐÒI TRẢ TÊN SÀIGÒN
P.O Box 17-516, Greenlane. Auckland – NEW ZEALAND
P.O Box 91601, Pasadena, CA 91109 – USA
Website: http://www.saigonforsaigon.org/


LỜI KÊU GỌI ĐẶC BIỆT SỐ 6

Xin quý vị bấm vào LINK sau đây để nghe phần âm thanh:

http://tonggiaophansaigon.org/sound/LKGDB_So6.mp3


CHỦ ĐỀ: Hai tháng cuối cùng của chiến dịch Vận Động Chữ Ký do PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN phát động.


Kính thưa đồng bào Việt Nam khắp nơi trên toàn thế giới,

PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN hay gọi tắt là PHONG TRÀO SÀI GÒN với quyết tâm “Tẩy Trừ Tên Hồ Chí Minh - Phục Hồi Tên Sài Gòn” đã có mặt giữa lòng dân tộc từ 8 tháng qua.

Với chủ trương “MỌI NGƯỜI BIẾT, MỌI MGƯỜI LÀM”, sau khi ra mắt tại thành phố Westminster, tiểu bang California Hoa Kỳ, Phong Trào đã được giới thiệu với đồng bào tại thành phố Denver, tiểu bang Colorado, vào ngày 25 tháng 6 năm 2006, tổ chức Đại Hội Thế Giới 2006 tại thành phố Westminster, vào ngày 2 tháng 7 năm 2006. Ngày 20 tháng 8 năm 2006 vừa qua PHONG TRÀO SÀI GÒN cũng được chính thức giới thiệu với đồng bào Úc Châu tại thành phố Sydney. Tại các nơi đó Phong Trào đã được đồng bào nhiệt liệt hưởng ứng vì PHONG TRÀO SÀI GÒN đáp ứng được sự bất mãn thầm kín trong lòng mỗi người Việt Nam trước sự kiện chế độ cộng sản Việt Nam đã cướp đi tên SÀI GÒN thân yêu của dân tộc và thay vào đó bằng cái tên Hồ Chí Minh.

Một trong những công tác cụ thể do Phong Trào đề ra trong quyết tâm “Tẩy Trừ Tên Hồ Chí Minh - Phục Hồi Tên Sài Gòn” là CHIẾN DỊCH VẬN ĐỘNG CHỮ KÝ hỗ trợ cho Thỉnh Nguyện Thư gởi Toà Thánh La Mã xin hoàn trả lại tên Tổng Giáo Phận SÀI GÒN mà Toà Thánh đã đổi ra là Tổng Giáo Phận thành Phố Hồ Chí Minh vào ngày 23 tháng 11 năm 1976. Sự kiện một Tổng Giáo Phận của Giáo hội Công Giáo Việt Nam phải mang cái tên của Hồ chí Minh, kẻ đứng đầu chế độ cộng sản vô thần, rõ ràng là một điều nghịch lý và là sự ô nhục, không những cho những người công giáo Việt Nam chân chính, mà còn cho tất cã những ai quan tâm tới việc chế độ cộng sản Việt Nam muốn đánh bóng huyền thoại Hồ Chí Minh và ngang nhiên cướp đi giá trị tinh thần của dân tộc. Những người Việt Nam có lương tri chân chính không thể nào chấp nhận bất cứ một thế lực nào dùng cái tên Hồ Chí Minh mà đại đa số người Việt Nam gọi là tên tội đồ của dân tộc để thay thế cho tên SÀI GÒN thân yêu, đã có 300 năm lịch sử trong lòng dân tộc Việt Nam.

Kính thưa toàn thể đồng bào thân mến,

Chính vì tâm trạng đó, nên kể từ ngày phát động trong 10 tháng qua đã có hơn 34 ngàn người đã ký tên hỗ trợ cho Thỉnh Nguyện Thư. Điều đáng nói là không phải chỉ có những người Công giáo ký tên hỗ trợ mà cả những đồng bào ngoài Công giáo và một số nhiều ngàn chữ ký là của đồng bào trong nước. Chiến dịch Vận Động Chữ Ký này chỉ còn kéo dài 2 tháng nữa và sẽ chính thức khoá sổ vào ngày 23 tháng 11 năm 2006. Toàn bộ hồ sơ chữ ký hỗ trợ cho Thỉnh Nguyện Thư này sẽ được gởi về Toà Thánh qua đường ngoại giao vào ngày 23 tháng 12 năm 2006 và hồ sơ lưu sẽ được giữ lại trong thời hạn 5 năm.

Vì tính cách quan trọng của Thỉnh Nguyện Thư và mỗi chữ ký là một tiếng nói, tôi xin kêu gọi các thành viên trong Ban Vận Động Chữ Ký hãy mở đợt vận động tối đa trong hai tháng cuối cùng của chiến dịch. Với chủ trương “MỌI NGƯỜI BIẾT, MỌI NGƯỜI LÀM” chúng ta hãy tạo cơ hội để đồng bào Việt Nam có dịp đóng góp vào cuộc vận động chính đáng này. Ngoài ra chúng tôi cũng xin mời đồng bào hãy vào website: http://www.tonggiaophansaigon.org/ để theo dõi diễn tiến của cuộc vận động chữ ký và ký tên online nếu chưa có dịp ký tên trong thời gian qua.

Tôi xin được nhắc lại, mỗi chữ ký là một tiếng nói trong quyết tâm “Tẩy Trừ Tên Hồ Chí Minh - Phục Hồi Tên Sài Gòn” .

“Tên gọi TP Hồ Chí Minh và tên gọi Tổng Giáo phận TP Hồ Chí Minh, mặc dù hiện nay chỉ còn tồn tại trên giấy tờ, là một điểm ô nhục trong lịch sử Việt Nam và lịch sử Giáo hội Công Giáo Việt Nam”.

Tại Thành phố Auckland, New Zealand
Ngày 15 tháng 9 năm 2006
NĂM SÀI GÒN

Linh mục NGUYỄN HỮU LỄ
Đại diện PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN