Saturday, December 23, 2006

TU+O+`NG TRI`NH HOA`N TA^'T CHIE^'N DI.CH VA^.N D-O^.NG CHU+~ KY' NA(M 2006 cua? PHONG TRAO` QUO^'C DA^N D-OI` TRA? TE^N SAI`GO`N



PHONG TRÀO QUỐC DÂN
ĐÒI TRẢ TÊN SÀIGÒN
P.O Box 17-516, Greenlane. Auckland – NEW ZEALAND
P.O Box 660935, Arcadia, CA 91066 – USA
Website: http://www.saigonforsaigon.org/




TƯỜNG TRÌNH

HOÀN TẤT CHIẾN DỊCH VẬN ĐỘNG CHỮ KÝ
HỖ TRỢ CHO THỈNH NGUYỆN THƯ
XIN TÒA THÁNH PHỤC HỒI TÊN TỔNG GIÁO PHẬN SÀIGÒN



Kính thưa toàn thể đồng bào trong và ngoài nước thân mến,

Chiến dịch Vận Động Chữ Ký do PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN khởi xướng từ ngày 23 tháng 11 năm 2005 để hỗ trợ cho Thỉnh Nguyện Thư gởi Tòa Thánh La Mã xin phục hồi tên Tổng Giáo Phận Sài Gòn, đã kết thúc vào ngày 23 tháng 11 năm 2006, là ngày đánh dấu đúng 30 năm Tòa Thánh đổi tên Tổng Giáo Phận Sài Gòn trở thành Tổng Giáo Phận Thành phố Hồ Chí Minh. Chiến dịch đã nhận được 37046 chữ ký, ngoài ra 216 chữ ký gởi qua đường bưu điện sau ngày 23 tháng 11, nên không được kể vào con số chính thức nói trên, nhưng được gởi kèm theo làm thành một danh sách phụ.

Đại đa số những người ký tên là đồng bào Việt Nam không phân biệt tôn giáo sống tại 28 quốc gia trên thế giới thuộc Âu Châu, Á Châu, Mỹ Châu và Châu Đại Dương. Bên cạnh đó cũng có một số người ngoại quốc sau khi được giải thích cũng đã ký tên hỗ trợ cho nguyện vọng chính đáng này. Ở đây có một sự kiện chúng tôi ghi nhận một cách đặc biệt, đó là con số 4628 chữ ký của đồng bào trong nước đã âm thầm vận động tìm mọi phương cách để có thể ký tên hỗ trợ mặc dầu tại hệ thống ký tên online http://www.tonggiaophansaigon.org/ và website http://www.saigonforsaigon.org/ đều bị csVN ngăn chận bởi bức tường lửa.

Sau khi kết thúc chiến dịch, từ hệ thống ký tên online toàn bộ chi tiết của 371 trang chữ ký được in ra trên hai mặt khổ giấy A4 tổng cộng gồm 2226 tờ giấy tạo thành một danh sách tổng kết, nặng trên 12 kgs, vì số lượng khá lớn nên được gởi trực tiếp qua đường Bưu Điện tới Bộ Ngoại Giao Tòa Thánh Vatican. Bản gốc của các mẫu thư chữ ký được lưu trữ trong thời hạn 5 năm, khi Tòa thánh cứu xét có thể kiểm chứng từng chữ ký bất cứ lúc nào. Bản văn Thỉnh Nguyện Thư bằng 5 ngôn ngữ Việt Nam, Anh, Pháp, Ý và Đức đã được gởi đến Đức Khâm Sứ Tòa Thánh tại New Zealand ngày 23 tháng 12 năm 2006 để nhờ chuyển về Tòa Thánh qua đường ngoại giao. Đính kèm là nội dung Thỉnh Nguyện Thư tiếng Việt.
Thỉnh Nguyện Thư đã được chuyển dịch sang các ngôn ngữ Anh, Pháp, Ý và Đức được phổ biến trên hai websites: http://www.tonggiaophansaigon.org/http://www.saigonforsaigon.org/.


Kính thưa toàn thể đồng bào,

Nhìn lại thời gian một năm qua, chúng ta vui mừng vì đã hoàn thành được một công tác cụ thể và nhiều thử thách. Trong Lời Kêu Gọi Đặc Biệt số 8 ngày 15 tháng 11 vừa qua tôi có nói:“Dĩ nhiên chúng ta rất mong được thấy nguyện vọng chính đáng của dân tộc Việt Nam được bày tỏ trong Thỉnh Nguyện Thư gởi lên Tòa Thánh La Mã sẽ được đáp ứng. Tuy nhiên, dù kết quả sẽ như thế nào, hiện nay chúng ta cũng có thể tự hào là mình đã làm được một hành động xứng hợp với lương tri chân chính của một người Việt Nam qua chữ ký của mình”

Qua năm 2007 PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN sẽ bước vào tuổi thứ hai với sức sống mới căn cứ trên sự tin tưởng và đáp ứng của đồng bào trong và ngoài nước được bày tỏ một cách rỏ rệt trong chiến dịch Vận Động Chữ Ký đã kết thúc. Trong dịp này tôi xin thông báo nỗ lực của PHONG TRÀO SÀI GÒN trong năm 2007 là đẩy mạnh các công tác để thực hiện mục tiêu tối hậu là Quyết Tâm Tẩy Trừ Huyền Thoại Hồ Chí Minh. Đây là một cuộc vận động rộng lớn và quyết liệt mà Phong Trào sẽ chính thức phát động trong Đại Hội Thế Giới lần thứ hai của PHONG TRÀO SÀI GÒN tại Paris vào ngày 13 tháng 5 năm 2007 mở đầu cho chương trình giới thiệu PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN với đồng bào tại 15 thành phố lớn trên thế giới tại Âu Châu, Mỹ Châu, Canada và Úc Châu. Cũng trong thời gian tại Âu Châu, một phái đoàn của Phong Trào sẽ đến Rôma để vận động với các giới chức Tòa Thánh cứu xét Thỉnh Nguyện Thư xin hoàn trả lại tên Tổng Giáo Phận Sài Gòn.

Kính thưa đồng bào thân mến,

Trong năm qua, các việc làm trong chiến dịch vận Động Chữ Ký đã đưa chúng ta đến gần nhau hơn. Năm 2007 sắp tới PHONG TRÀO SÀI GÒN sẽ đề nghị những việc làm cụ thể trong Quyết Tâm Tẩy Trừ Huyền Thoại Hồ Chí Minh và ước mong được đồng bào tham gia đáp ứng. Dù vậy với chủ trương “Mọi Người Biết, Mọi Người Làm” chúng tôi thiết tha xin toàn thể đồng bào hãy đóng góp sự suy nghĩ và đề nghị những việc làm cụ thể nào tốt nhất, hữu hiệu nhất mà tất cả chúng ta có thể thực hiện được trong quyết tâm tẩy trừ huyền thoại Hồ Chí Minh, là một huyền thoại giả trá mà chế độ Việt gian cộng sản cố dàn dựng lên như là cái lá chắn cuối cùng để chúng nấp phía sau mà tồn tại. Xin gởi ý kiến về địa chỉ của Phong Trào hoặc email: http://us.f311.mail.yahoo.com/ym/Compose?To=tpslenguyen@yahoo.com


Thay mặt PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN tôi xin kính chúc toàn thể đồng bào mùa Giáng Sinh vui tươi và Năm Mới 2007 tràn đầy May Mắn và Bình An.


Tại Thành phố Auckland, New Zealand
Ngày 23 tháng 12 năm 2006 NĂM SÀI GÒN


Linh mục NGUYỄN HỮU LỄ
Đại diện PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN.