Wednesday, November 15, 2006

LOI KEU GOI DAC BIET SO 8 cua PHONG TRAO QUOC DAN DOI TRA TEN SAIGON


PHONG TRÀO QUỐC DÂN
ĐÒI TRẢ TÊN SÀIGÒN
P.O Box 17-516, Greenlane. Auckland – NEW ZEALAND
P.O Box 660935, Arcadia, CA 91066 – USA
Website: http://www.saigonforsaigon.org/


LỜI KÊU GỌI ĐẶC BIỆT SỐ 8


Xin quý vị bấm vào LINK sau đây để nghe phần âm thanh:

http://www.tonggiaophansaigon.org/sound/LKGDBSo8.mp3


CHỦ ĐỀ: Đâu Là Mục Tiêu Thực Sự Của Chiến Dịch Vận Động Chữ Ký ?



Kính thưa toàn thể đồng bào thân mến,

Trong thời gian một năm qua PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN đã phát động Chiến Dịch Vận Động Chữ Ký để hỗ trợ cho Thỉnh Nguyện Thư xin Tòa Thánh La Mã phục hồi tên gọi Tổng Giáo Phận Sài Gòn mà Tòa Thánh đã đổi thành Tổng Giáo Phận Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 23 tháng 11 năm 1976. Chiến dịch Vận Động Chữ Ký này đã được sự chú ý và hỗ trợ rộng rãi từ đồng bào trong và ngoài nước, nhưng đồng thời cũng gặp phải sự phản ứng dữ dội qua những lá thư chứa đầy lời lẽ tục tằn hạ tiện và một số ý kiến phản bác.

Sự chú ý và hỗ trợ cho chiến dịch đã được biểu lộ qua con số hơn 36 ngàn chữ ký của đồng bào trong và ngoài nước, không phân biệt tôn giáo, kể cả một số người ngoại quốc. Chính xác là 36,590 tính tới ngày hôm nay. Tuy đây không phải là con số lớn đối với tổng số đồng bào Việt nam, nhưng cũng không phải là con số nhỏ trong cố gắng tập họp nguyện vọng và ý chí của nhiều người vào một mục tiêu rõ rệt, đó là việc tẩy trừ cái tên Hồ Chí Minh, mà rất nhiều người coi là tên tội đồ của dân tộc, đang chiếm ngự tên SÀI GÒN thân yêu của dân tộc Việt Nam.

Riêng những thư chửi bới có lời lẽ hạ cấp và nhắm vào mạ lỵ cá nhân không được chúng tôi chú ý tới. Ở đây chỉ xin nêu ra những nhận xét và tranh luận. Có những người phản bác nói rằng việc làm này không cần thiết với lý luận rằng có quan trọng gì một cái tên gọi: “Sài Gòn hay Thành phố Hồ Chí Minh cũng được, ai thích tên nào thì gọi tên đó!”. Có người chép miệng nói: “Làm gì cho mệt, khi chế độ cộng sản sụp đổ thì tên SÀI GÒN sẽ được trả về cho dân tộc!”. Bên cạnh đó có người hoài nghi nói rằng chắc gì Tòa Thánh sẽ chấp nhận lời yêu cầu của Thỉnh Nguyện Thư và vẫn giữ nguyên tên gọi Tổng Giáo Phận Thành Phố Hồ Chí Minh cho Giáo hội Công giáo Việt Nam, như vậy PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN sẽ mất uy tín. Cũng có người còn đi xa hơn, cho rằng PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN do giới Công giáo dựng lên để “chạy tội” cho Giáo hội Công giáo qua hành động tiếp tay với chế độ bạo quyền cộng sản đã đào huyệt chôn sâu tên SÀI GÒN, vinh danh tên Hồ Chí Minh, bằng cách đổi tên Tổng Giáo Phận Sài Gòn trở thành Tổng Giáo phận Thành Phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra còn một số ý kiến phản bác khác.


Kính thưa toàn thể đồng bào thân mến,

Trước khi kết thúc chiến dịch Vận Động Chữ Ký vào ngày 23 tháng 11 năm 2006, sau đó Thỉnh Nguyện Thư cùng với toàn bộ hồ sơ chữ ký được gởi về Tòa Thánh La Mã qua trung gian của Khâm Sứ Tòa Thánh tại New Zealand vào ngày 23 tháng 12 năm 2006. Đại diện PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN, tôi xin bày tỏ sự biết ơn TỪNG NGƯỜI ĐÃ KÝ TÊN HỖ TRỢ CHO THỈNH NGUYỆN THƯ, chúng tôi xin ghi nhận nỗ lực phi thường của các anh chị em thành viên trong Ban Vận Động Chữ Ký khắp trong và ngoài nước đã đóng góp tích cực cho công cuộc vận động tiếng nói của lương tri này. Chúng tôi cũng xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến các vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo đã hỗ trợ và dành sự dễ dàng cho các thành viên Ban Vận Động Chữ Ký tới xin chữ ký tại nhiệm sở của mình.

Trong dịp này, để trả lời cho những người phản bác hoặc thắc mắc về kết quả của Thỉnh Nguyện Thư, tôi xin thưa: mục đích thực sự cuộc Vận Động Chữ Ký này của PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN là phát động một cuộc vận động rộng rãi trên toàn thế giới trong quyết tâm tẩy trừ huyền thoại Hồ Chí Minh mà đại đa số đồng bào Việt Nam gọi là tên tội đồ của dân tộc. Chế độ cộng sản Việt Nam đã cố đánh bóng và dàn dựng lên huyền thoại như là cái lá chắn cuối cùng để chế độ phản dân tộc đó ẩn nấp phía sau mà tồn tại. Do đó phải hiểu rằng, chiến dịch Vận Động Chữ Ký để hỗ trợ cho Thỉnh Nguyện Thư xin Tòa Thánh hủy bỏ tên gọi Tổng Giáo Phận Thành Phố Hồ Chí Minh, phục hồi tên Tổng Giáo Phận SÀI GÒN chỉ là một trong nhiều phương thức hành động của PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN trong kế hoạch lớn Quyết Tâm Tẩy Trừ Huyền Thoại Hồ Chí Minh.

Kính thưa toàn thể đồng bào đã ký tên vào Thỉnh Nguyện Thư thân mến,

Dĩ nhiên chúng ta rất mong được thấy nguyện vọng chính đáng của dân tộc Việt Nam được bày tỏ trong Thỉnh Nguyện Thư gởi lên Tòa Thánh La Mã sẽ được đáp ứng. Tuy nhiên, dù kết quả sẽ như thế nào, hiện nay chúng ta cũng có thể tự hào là mình đã làm được một hành động xứng hợp với lương tri chân chính của một người Việt Nam qua chữ ký của mình.
PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN bày tỏ niềm vui với sự hưởng ứng và tham gia rộng rãi của rất nhiều đồng bào trong và ngoài nước qua chiến dịch Vận Động Chữ Ký trong một năm qua. Chúng ta sẽ cùng nhau tiến bước trong những công tác sắp tới của Phong Trào. Riêng những đồng bào chưa có dịp ký tên xin hãy vào website: http://www.tonggiaophansaigon.org/ để đóng góp trong 8 ngày cuối cùng của chiến dịch Vận Động Chữ Ký.

“Tên gọi Thành phố Hồ Chí Minh và tên gọi Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh, mặc dù hiện nay chỉ còn tồn tại trên giấy tờ, là một điểm ô nhục trong lịch sử Việt Nam và lịch sử Giáo hội Công Giáo Việt Nam”.


Tại Thành phố Auckland, New ZealandNgày 15 tháng 11 năm 2006 NĂM SÀI GÒN

Linh mục NGUYỄN HỮU LỄ
Đại diện PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN